เสียดายศาลยกฟ้อง!ปธ.ยูฟ่า ยันทำถูกเคยสั่งแบน แมนซิตี้ จาก ชปล.

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน บิ๊กบอส ยูฟ่า ระบุ พวกตนทำถูกทุกประการที่เคยสั่งแบน แมนฯ ซิตี้ จากศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมไม่ขอให้ความเห็นถึงเรื่องที่ "เรือใบสีฟ้า" กำลังสู้คดีในอังกฤษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กล่าวว่าพวกตนทำถูกแล้วที่เคยสั่งตัดสิทธิ์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ย้อนกลับไปเมื่อตอนปี 2020 ยูฟ่า ตั้งข้อหา แมนฯ ซิตี้ ว่าละเมิดกฎการเงินและส่งข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงให้ ยูฟ่า ซึ่งมันก็ส่งผลให้ตอนนั้น "เรือใบสีฟ้า" โดนปรับเงินราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) พร้อมถูกสั่งแบนจากการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แต่ทาง แมนฯ ซิตี้ ยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการทางกีฬา (ซีเอเอส) ก่อนที่ศาลจะตัดสินให้มีการยกฟ้องด้วยเหตุผลว่าการออกข้อหามันไม่สมเหตุสมผล

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ กลับมาเป็นประเด็นร้อนเรื่องการทำผิดกฎอีกครั้งหลังมีการระบุว่าทาง พรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะมีคำตัดสินจากการที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกตั้งข้อหาว่าละเมิดกฎการเงินของลีกถึง 115 ข้อหา ซึ่งล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษไปถาม เซเฟริน ถึงเรื่องที่ ยูฟ่า เคยลงดาบ แมนฯ ซิตี้ อย่างหนัก และเจ้าตัวก็ตอบว่า "ตอนนั้นเรารู้ดีว่าเราทำถูก เราคงไม่กล้ามีคำตัดสินแบบนั้นหรอกถ้าเราไม่คิดว่าเราทำถูกต้อง"

"ในฐานะที่เคยเป็นทนายมา 25 ปีแล้วน่ะ ผมรู้ดีว่าบางครั้งคุณจะชนะคดีแม้คุณจะเคยคิดว่าต้องแพ้แน่ๆ และบางครั้งคุณจะแพ้คดีที่ตอนแรกคุณมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะชนะ คุณทำได้แค่เคารพคำตัดสินของศาลตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น ผมเองไม่อยากพูดเกี่ยวกับคดีใน อังกฤษ หรอกนะ แต่ผมมั่นใจว่าสิ่งที่เราเคยตัดสินกับพวกเขาน่ะเป็นคำตัดสินที่ถูกต้อง ส่วนกรณีนี้ (การที่ แมนฯ ซิตี้ โดนตั้งข้อหาใน อังกฤษ) ผมไม่ขอให้ความเห็นแล้วกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport