เต็มที่แล้ว! เอ็ดดี้ ฮาว ไม่โทษลูกทีม นิวคาสเซิ่ล แม้แพ้ มิลาน ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อลูกทีมสู้เต็มทีแล้ว แม้สุดท้ายพลิกพ่าย เอซี มิลาน คาบ้าน 1-2 พร้อมปิดฉากเส้นทางในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ไว้เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ชี้จังหวะเสียประตูทั้งสองลูก ควรป้องกันได้ดีกว่านี้

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลูกทีมของตนพยายามกันเต็มที่แล้ว หลังจากที่ทัพ "สาลิกาดง" เปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค พลิกแพ้ เอซี มิลาน 1-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

นิวคาสเซิ่ล จำเป็นต้องเอาชนะ มิลาน พร้อมกับลุ้นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เก็บชัยชนะไม่ได้ ในการออกไปเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่สุดท้ายพวกเขาทำไม่สำเร็จ โดยถึงแม้ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 33 จากลูกยิงสุดสวยของ โชลินตอน แต่ "ปีศาจแดง-ดำ" พลิกคว้าชัยด้วยสองประตูช่วงครึ่งหลังจาก คริสเตียน พูลิซิช นาทีที่ 59 และ ซามูเอล ชุคเวเซ่ นาทีที่ 84 

"ผมคิดว่าเราทุ่มเทกันเต็มที่แล้ว และผมก็คงไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากลูกทีมของผมได้มากไปกว่านี้ เราทำเกมรุกได้ดีเลย แต่สองประตูที่เสีย เราป้องกันไม่ดีพอ" ฮาว เปิดใจหลังเกม 

การปราชัยนัดนี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ล จบที่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ส่วน เอซี มิลาน ซิวอันดับสาม ได้สิทธิ์ไปลุยต่อในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport