เรามีโอกาสเพียบ! คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เซ็ง เปแอสเช ได้แค่เจ๊า นิวคาสเซิ่ล

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกอาการผิดหวังเบาๆ ที่ทีมทำได้แค่เปิดบ้านไล่เจ๊า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 พร้อมกำชับเพื่อนๆ นัดหน้าต้องบุกโค่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เชื่อว่า ทีมตนมีโอกาสมากพอที่จะเป็นฝ่ายชนะ หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดห้า เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

นิวคาสเซิ่ล ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 24 จาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค หลังจากนั้น เปแอสเช มีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอแบบเน้นๆ เยอะมาก แต่ยังไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ จนกระทั่งมาได้ลูกจุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วงครึ่งหลัง และก็เป็น เอ็มบัปเป้ สังหารเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 90+8 

ผลเสมอนัดนี้ทำให้ เปแอสเช ที่รั้งอันดับสอง ของกลุ่ม เอฟ มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม จากการลงแข่ง 5 นัด ซึ่งถือว่ามีโอกาสดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดสุดท้ายพวกเขามีคิวออกไปเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม (10 แต้ม) ที่ผ่านเข้ารอบเรียบร้อย ในวันพุธที่ 13 ธันวาคม ซึ่งหาก เปแอสเช เอาชนะ "เสือเหลือง" ได้ พวกเขาจะพลิกสถานการณ์ ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ด้วยการที่มีสถิติ "เฮด-ทู-เฮด" เหนือกว่ายักษ์ใหญ่จากเมืองเบียร์ 

"ผลการแข่งขันที่ออกมา มันยากที่จะทำใจยอมรับได้ เพราะเกมนี้เรามีโอกาสเยอะมาก ซึ่งถ้าโดยปกติแล้ว เราคงเป็นฝ่ายชนะ แต่สุดท้ายในเกมฟุตบอลนั้น มันสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว กับการที่เป็นฝ่ายเล่นดีกว่า แต่ไม่ชนะ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้"

"เกมหน้าที่ ดอร์ทมุนด์ เราจำเป็นต้องชนะให้ได้ เพราะเราต้องการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม" กัปตันทีมาติฝรั่งเศสวัย 24 ปี กล่าวหลังเกม 



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport