ปัจจัยพาชนะ!ชาบี เผยกระตุ้นลูกทีมกล้าเล่นมากขึ้นจนทุบ ปอร์โต้

ชาบี เอร์นานเดซ ระบุ ตนบอกกับนักเตะในช่วงพักครึ่งว่าให้กล้าเล่นแบบเสี่ยงๆ มากกว่าเดิม พร้อมสุดแฮปปี้กับฟอร์มโดยรวมของ บาร์เซโลน่า ที่พิชิต ปอร์โต้ ได้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าตอนพักครึ่งตนกระตุ้นลูกทีมให้มีความกล้าในการเล่นมากขึ้น จนทำให้สุดท้ายพวกเขาเปิดรัง เอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอีส กัมปานีส์ เอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 2-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ ปอร์โต้ ขึ้นนำก่อนจาก เปเป้ อากีโน่ ในนาทีที่ 30 แต่ บาร์เซโลน่า ก็ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในอีก 2 นาทีต่อมาจาก เชา กานเซโล่ ก่อนที่ เชา เฟลิกซ์ จะทำประตูชัยให้ "อาซูลกราน่า" ในนาทีที่ 57 ส่งผลให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 12 คะแนนจากการลงเล่น 5 นัด พร้อมกับเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่แน่นอนแล้ว

"ตอนพักครึ่งผมบอกกับลูกทีมไปว่าพวกเขาต้องมีความกล้ามากกว่านี้ พวกเขาต้องกล้าเล่นแบบเสี่ยงๆ ในจังหวะที่เหมาะสมเพื่อที่จะส่งบอลในทางที่ดีขึ้นได้" ชาบี ระบุ

อดีตมิดฟิลด์คนดังบอกด้วยว่าพอใจกับผลงานโดยรวมของทีมมากๆ "เราเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้ว และเกมนี้ก็มีหลายช่วงที่เราเล่นได้ดี ผมดีใจแทนสโมสร และนี่ถือเป็นชัยชนะที่ดีในการเจอกับคู่แข่งซึ่งเป็นทีมชั้นนำรวมถึงเป็นทีมที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์"

"ผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นถึงหลักความคิดของผู้ชนะที่ดีในตอนที่เราตอบโต้ได้เยี่ยมหลังจากต้องตามหลังไปก่อน 0-1 ผมคิดว่าการได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วมันเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบ และครึ่งหลังเราก็แสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นที่ดีได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport