กรรมการโดนกดดัน!เอ็ดดี้ ฮาว ชี้ นิวคาสเซิ่ล ไม่ควรเสียลูกโทษ (มีคลิป)

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยืนกราน ยังไงจังหวะที่ทีมของตนเสียประตูมันก็ไม่สมควรเป็นลูกจุดโทษ พร้อมบอกว่ากรรมการโดนกองเชียร์ ปารีสฯ กดดันจนต้องยอมตัดสินแบบเป็นใจต่อ "เปแอสเช"

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิการตัดสินของกรรมการที่ให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ลูกจุดโทษ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ทีมของเขาออกไปเสมอกับ "เปแอสเช" 1-1

"สาลิกาดง" ทำท่าว่าจะได้ 3 แต้มกลับบ้าน หลังได้ประตูขึ้นนำจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค ในาาทีที่ 24 และยันสกอร์เอาไว้ได้จนเกือบจะจบเกม แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 8 เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่กรรมการตัดสินว่า วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ ทำแฮนด์บอล โดยชอตนี้บอลมันไปโดนตรงหน้าอกของ ลิฟราเมนโต้ ก่อนที่จะเปลี่ยนทิศทางไปโดนตรงศอก ซึ่งสุดท้าย คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ก็ยิงลูกจุดโทษลูกที่ว่าเข้าไป

ฮาว เผยว่า "ผมยังพยายามทำใจยอมรับมันให้ได้อยู่ ผมรู้สึกเซ็งแต่ในขณะเดียวกันก็พอใจกับฟอร์มของลูกทีมในวันนี้ พวกเขาทุ่มเทกันอย่างสุดชีวิตและเล่นกันอย่างเต็มที่ เรามีโชคช่วยอยู่บ้างแต่โชคของเราก็มาหมดลงในช่วงท้าย ผมไม่คิดว่ามันควรเป็นลูกจุดโทษ สิ่งที่คุณไม่ได้เอามาพิจารณาเวลาดูภาพช้าแบบนั้นคือเรื่องที่ว่าบอลมันมีความเร็วมากแค่ไหน"

"มันโดนหน้าอกของเขาก่อน คือถ้าบอลไปโดนมือของเขาก่อนมันก็คงจะพอตัดสินให้เป็นแฮนด์บอลได้มากกว่าน่ะนะ ต่อให้ที่จริงแล้วมันจะยังไม่ควรเป็นลูกจุดโทษก็ตามเพราะเขาอยู่ใกล้มากๆ (หมายถึงอยู่ใกล้ไปรวมถึงบอลมันพุ่งเร็วมากจนไม่น่าจะหุบมือได้ทัน)"

"มันไม่ควรเป็นลูกจุดโทษถ้าบอลไปโดนหน้าอกของเขาก่อนแล้วค่อยไปโดนมือของเขาซึ่งอยู่ในบริเวณที่ต่ำพอตัว ผมไม่สามารถพูดอะไรมากกว่านั้นได้ ผมไม่สามารถพูดสิ่งที่อยู่ในหัวของผมได้ ผมคิดว่ากรรมการตัดสินได้ดีจนกระทั่งถึงจังหวะนั้น เขาทำงานได้หนักแน่นเกือบจะตลอดทั้งเกม แรงกดดันจากแฟนบอลที่ถาโถมใส่กรรมการมันเยอะมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport