มีด้านน่าเป็นห่วงทั้งคู่!เกร็ดก่อนเกม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง vs นิวคาสเซิ่ล

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วกกลับมาอีกครั้ง และหนึ่งในคู่ที่น่าสนใขของวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายนนี้คงจะหนีไม่พ้นเกมในกลุ่ม เอฟ ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ปัจจุบัน ปารีสฯ เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยผลงาน 6 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด ส่วน นิวคาสเซิ่ล อยู่ในอันดับสุดท้ายหลังทำไป 4 คะแนน ซึ่งเราก็จะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างก่อนถึงเกมนี้กัน

- โอกาสย้ำแค้น

หลายคนอาจจะยังพอจำกันได้ว่าในนัดแรกที่คู่นี้เจอกันที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค นั้น นิวคาสเซิ่ล โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนเปิดบ้านเอาชนะ ปารีสฯ ไปถึง 4-1 ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการแพ้ให้คู่แข่งที่เพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรกในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ขาดลอยที่สุดของ ปารีสฯ นับตั้งแต่ที่พวกเขาเคยพ่าย เชลซี เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2004 นู่นเลน

ทั้งนี้ ถ้าหากในเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล ย้ำแค้นได้แล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05 ที่เอาชนะ ปารีสฯ ในรอบแบ่งกลุ่มของถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทั้งแบบไป-กลับ โดยทีมสุดท้ายที่เคยทำได้คือ ซีเอสเคเอ มอสโก ที่เคยชนะ ปารีสฯ 2-0 ในประเทศรัสเซีย ก่อนจะบุกไปทุบอีกฝ่าย 3-1 ได้ถึงกรุงปารีส

- ประวัติไม่สู้ดี

แน่นอน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นิวคาสเซิ่ล จะได้เล่นเกมระดับถ้วยยุโรปในประเทศฝรั่งเศส เพราะก่อนจะมาถึงทีมชุดนี้พวกเขาก็เคยทำผลงานได้ดีจนได้สิทธิ์เล่นเกมถ้วยยุโรปมาบ้าง แต่ต้องบอกว่า "สาลิกาดง" ไม่ถูกโฉลกกับการเล่นเกมถ้วยยุโรปในแดนน้ำหอม เพราะพวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่หนเดียวจาก 7 ครั้ง โดยเกมที่ชนะคือวันที่บุกไปทุบ โซโชซ์ 4-0 ในเกม ยูฟ่า คัพ ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 2 หนกับแพ้ 4 นัด

ในทางตรงกันข้าม ปารีสฯ ก็ออกแนวแพ้ทางทีมจากอังกฤษ เพราะใน 8 เกมหลังสุดที่เผชิญหน้ากับทีมจากเมืองผู้ดีในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่ 2 เกมและแพ้ไปถึง 6 หน แถมถ้าเกมนี้ยังแพ้อีก มันก็จะทำให้ ปารีสฯ ปราชัยให้กับทีมจากเกาะอังกฤษในเกมถ้วยยุโรป 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกทันที

- 2 ร่างของ เอ็มบัปเป้

สำหรับเจ้าถิ่นแล้วนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ คือคนที่พวกเขาหวังจะพึ่งพามากที่สุดในเกมนี้ เพราะนี่คือซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของทีม และดาวเตะชาวฝรั่งเศสก็มีผลงานส่วนตัวที่ดีในการเจอกับทีมจากอังกฤษ เนื่องจากเขามีส่วนร่วมกับประตูถึง 7 ลูกจาก 12 นัดหลังสุดที่เจอกับทีมจากอังกฤษในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก แบ่งเป็นการยิงเอง 5 ลูกกับการทำ 2 แอสซิสต์

ฟังดูแล้วมันน่าชื่นใจสำหรับแฟนบอล "เปแอสเช" จริงไหม ? แต่มันมีเหรียญอีกด้านที่น่าเป็นห่วง นั่นคือในจำนวน 7 ลูกที่ว่านั้น มีเพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้นตอนเล่นใน ฝรั่งเศส แถมมันยังเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่เขายังสวมเสื้อของ อาแอส โมนาโก ด้วย โดยเป็นเกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2017


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport