ถึงกับสะดุ้ง! เป๊ป เล่นมุกได้แชมป์ ชปล. เพราะแข้ง อินเตอร์ พลาดเผาขน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้ตนนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยงานนี้ทำเอา โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมถึงกับสะดุ้งเลยทีเดียว

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสปะทะกับ อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงชนะเลิศ ถ้วยใบโตยุโรป ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรเคีย เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน โดยบทสรุปก็คือยอดทีมแห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าชัยชนะ 1-0 จากประตูโทนของ โรดรี้

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ "งูใหญ่" มีสกอร์ตามหลัง พวกเขามีโอกาสที่จะยิงประตูหลายครั้งโดยเฉพาะจังหวะที่ ลูกากู ซึ่งย้ายจาก เชลซี มาเล่นแบบยืมตัวกับ "เนรัซซูรี่" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มีโอกาสทองจากระยะไม่กี่หลาในนาทีที่ 88 แต่ดันโหม่งไม่ดีทำให้โดน เอแดร์ซอน ป้องกันได้อย่างหวุดหวิด 

แน่นอนว่าจังหวะนั้นคือโอกาสทองที่ชี้เป็นชี้ตายของเกมเลยก็ว่าได้ แต่น่าเสียดายที่ ลูกากู ทำได้ไม่ดีพอทำพลาดตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งออกอาการโล่งอกอย่างเห็นได้ชัดอยู่ที่เส้นข้างสนาม

แม้ว่าความสำเร็จที่แสนยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งได้โทรฟี่ "หูกาง" สมัยแรกของสโมสรจะผ่านไปเกือบสองสัปดาห์แล้วก็ตาม แต่ กวาร์ดิโอล่า ที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยในฐานะกุนซือ ยังคงรู้สึกว่าจังหวะของ ดาวยิงชาวเบลเยียม มีส่วนสำคัญทำให้พวกเขายิ่งใหญ่บนเวทียุโรป

"ผมได้เป็นแชมป์ยูโรเปี้ยน (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ก็เพราะมีนักเตะคนหนึ่งที่ทำพลาดในระยะแค่ 3 เมตรจากหน้าประตู" ตำนานนักเตะและเทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport