ขาประจำ!บาเยิร์นทะลุรอบ8ทีมชปล.ครั้งที่21

บาเยิร์น ตีตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอย่างต่ำได้เป็นหนที่ 21 เข้าไปแล้ว ซึ่งพวกเขาเป็นทีมที่ทำอย่างนั้นได้มากที่สุดในรายการนี้ โดยอันดับ 2 คือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่ตามหลังอยู่ 3 หน

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอย่างน้อยได้เป็นฤดูกาลที่ 21 ซึ่งพวกเขาถือเป็นทีมที่ทำอย่างนั้นได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการนี้

ตอนที่ผลจับสลากรอบ 16 ทีมสุดท้ายออกมานั้น หลายคนมองว่า บาเยิร์น อาจจะเจองานหนักพอตัวเมื่อต้องเจอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่มีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมหลายคน แต่สุดท้ายทัพ "เสือใต้" ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขายังมีคุณภาพดีพอ หลังจากชนะ ปารีสฯ ไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-0

สำหรับทีมที่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอย่างต่ำได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ได้แก่ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่จำนวน 18 ครั้งเท่ากัน ซึ่ง มาดริด มีโอกาสเพิ่มเป็น 19 หน หากพวกเขาผ่าน ลิเวอร์พูล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้

ทั้งนี้ ในรอบ 12 ฤดูกาลหลังสุดนั้น บาเยิร์น เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นอย่างน้อยถึง 11 ซีซั่นด้วย โดยหนเดียวที่พลาดไปคือฤดูกาล 2018-19 ที่พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายจากน้ำมือของ ลิเวอร์พูล


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport