"พีพีทีวี 36"ผุดโครงการบุนเดสลีกาดรีมเฟ้น17เยาวชนฝึกฝีเท้าลีกเยอรมัน

สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เฮชดี ช่อง 36 จับมือสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน และการกีฬาแห่งประเทศไทย ผุดโครงการ "บุนเดสลีกา ดรีม" หรือ "เตะ ล่าฝัน" เฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 16 ปี รวมทั้งสิ้น 17 คน ไปฝึกฟุตบอล และลงสนามแข่งขันจริงกับ 3 สโมสรฟุตบอลเยาวชนแถวหน้าของเยอรมัน อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, ดอร์ตมุนด์ และ แฟรงค์เฟิร์ต ยาว 4 สัปดาห์ โดยนักเตะที่โชว์ผลงานเตะตาจะถูกเลือกเป็น 2 คนสุดท้ายให้อยู่ต่ออีก 1 สัปดาห์ กับสโมสรในบุนเดสลีกา

สุมาลี ใช้เทียนทอง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี 36)  พร้อมด้วย ทนุเกียรติ จันทร์ชุมรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และ มร.เควิน ซิม HEAD OF ASIA PACIFIC FOR BUNDESLIGA INTERNATIONAL ร่วมแถลงข่าวลงนามบันทึกข้อตกลง เปิดตัวโครงการ "บุนเดสลีกา ดรีม" หรือ "เตะ ล่าฝัน"  ที่ชั้น 25 ตึก กกท. หัวหมาก เมื่อ 8 มี.ค.66  

สำหรับโครงการ "บุนเดสลีกา ดรีม" หรือ "เตะล่าฝัน"  จะมีการคัดเลือกแข้งเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ โดยจะมีเยาวชนกว่า 120 คน จากทั่วประเทศร่วมคัดเลือก และจะมีการตัดตัวให้เหลือเพียง 17 คนเท่านั้น เพื่อเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันตลอด 4 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 12 พ.ค.- 3 มิ.ย. 66 ที่เยอรมัน กับสโมสรดัง อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต โดยหลังจากฝึกจบ จะมีการคัดเลือกนักเตะเยาวชนอีก 2 คน ให้อยู่ฝึกต่ออีก 1 สัปดาห์ กับสโมสรเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในบุนเดสลีกาด้วย 

สุมาลี ใช้เทียนทอง เปิดเผยว่า  พีพีทีวี 36 ในฐานะฟรีทีวี ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาเพียงผู้เดียวในประเทศไทย  เตรียมถ่ายทอดทุกความเคลื่อนไหวตลอดทั้งโปรแกรม ตั้งแต่การคัดตัวที่กรุงเทพฯ จนถึงวันสุดท้ายในเยอรมัน เพื่อผลิตเป็นรายการความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ในรูปแบบของซีรีส์เรียลลิตี้ รวมทั้งถ่ายทอดการแข่งขันทั้ง 3 แมตช์ที่ทีมเยาวชนไทยลงทำการแข่งขันกับทีมเยาวชนของทั้ง 3 สโมสรเยอรมัน  ตนหวังว่าโครงการนี้จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเตะเยาวชนที่มีความฝันในการไปฝึกทักษะ เทคนิคระบบการเล่นต่างๆ กับสโมสรฟุตบอลในลีกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ด้าน มร.เควิน ซิม กล่าวว่า การมอบโอกาสให้แก่นักเตะเยาวชนได้ลงเล่นในอะคาเดมี่ที่มีชื่อที่สุดในโลกเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นโอกาสที่หายากในชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสทองที่จะได้ฝึกปรือความสามารถเพื่อต่อยอดในอาชีพนักเตะของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งเป้าหมายของเราคือการทำงานร่วมกันกับพันธมิตร และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ต่างๆ เสมอมาเพื่อผลักดันกีฬาฟุตบอลให้เติบโตประเทศไทยเองก็มีความนิยมในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างสูง และหวังว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมและผลักดันความฝันของกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยได้

ขณะที่ ทนุเกียรติ จันทร์ชุม เผยว่า กกท.ในฐานะหน่วยงานภายใต้การกำกับของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ร่วมกับบุนเดสลีกา และพีพีทีวี เพื่อผลักดันนักเตะเยาวชนที่มีความสามารถไปสู่ความฝัน ซึ่งก็สอดคล้องกับพันธกิจของ กกท. และยังเป็นการต่อยอดโครงการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนที่ทางส่วนของกกท.ได้ดำเนินการอยู่แล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport