สายตรงยันเอง! ดิอาซ คืนสนามเกม ลิเวอร์พูล ปะทะ มาดริด

นักข่าว โคลอมเบีย ออกโรงยัน หลุยส์ ดิอาซ สตาร์ทีม ลิเวอร์พูล จะมีชื่อร่วมทีมบุกไปต่อกรกับ บอร์นมัธ ในศึก พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ก่อนที่ หงส์แดง จะยกพลไปปะทะกับ เรอัล มาดริด ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองในวันพุธ

ดิอาซ ปีกตัวฉกาจของ เร้ด แมชีน ประสบกับปัญหาบาดเจ็บในซีซั่นนี้โดยเขามีอาการเอ็นหัวเข่าฉีกขาดจากเกมแพ้ อาร์เซน่อล 3-2 เมื่อเดือนต.ค. แถมเจ็บซ้ำที่ดูไบในอีกสองเดือนต่อมาช่วงที่เดินทางไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย

หลังเข้ารับการผ่าตัด เป็นที่เชื่อกันว่า ดิอาซ จะร้างสนามไปนานห้าเดือน แต่ถึงขณะนี้สตาร์วัย 26 ปีกลับมาซ้อมได้สามสัปดาห์แล้วเริ่มจากการซ้อมเดี่ยวในห้องยิม ก่อนลงสนามไปวิ่ง และเริ่มเตะฟุตบอลได้

ต่อสถานการณ์ของดาวเตะละติน เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ เร้ด แมชีน ระบุเมื่อเดือนก่อนว่า ดิอาซ น่าจะกลับมาลงสนามได้หลังผ่านช่วงเบรกเกมทีมชาติในเดือนมี.ค. แต่ล่าสุดเมื่อ 8 มี.ค. ดีเอโก้ รูเอด้า ผู้สื่อข่าวชาว โคลอมเบีย เผยว่าอดีตดาวเตะทีม ปอร์โต้ จะมีส่วนร่วมในเกม พรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน บอร์นมัธ เสาร์นี้ รวมถึงเกมหูใหญ่รอบ 16 ทีมนัดสองกับ เรอัล มาดริด ที่เมืองกระทิงในวันพุธ

อย่างไรก็ดี ต่อการแจกแจงของ รูเอด้า ยังต้องรอดูกันว่าดาวเตะหมายเลข 23 ของถิ่น แอนฟิลด์ จะลงเล่นในสุดสัปดาห์นี้ได้จริงหรือไม่เนื่องจากถึงขณะนี้ ลิเวอร์พูล ได้สตาร์ตัวรุกฟิตกลับมาลงบู๊ได้แล้วทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า ซึ่งพร้อมแบ่งเบาภาระจาก โม ซาลาห์ , ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป จนทำให้ดูท่าว่า คล็อปป์ ยังไม่น่าจะด่วนเรียกใช้งาน ดิอาซ ในระยะนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport