จับตา!ลือเจ้าของ โรม่า คุยเรื่องขายหุ้นให้กลุ่มทุน ซาอุฯ

ลา รีพับบลิก้า สื่อของ อิตาลี ตีข่าว เดอะ ฟรีดกิ้นส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม โรม่า กำลังหารือกับ 2 กลุ่มทุนของ ซาอุดี อาระเบีย เกี่ยวกับการขายหุ้น โดย เดอะ ฟรีดกิ้นส์ กรุ๊ป หวังจะขายหุ้นแค่บางส่วนและอยู่บริหารทีมต่อไป แต่ทางคู่เจรจาจากย่านตะวันออกกลางอยากเทคโอเวอร์ทีมไปเลย

เดอะ ฟรีดกิ้นส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ 2 กลุ่มทุนใน ซาอุดี อาระเบีย เพื่อพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะขายหุ้นให้กลุ่มทุนเหล่านั้น ตามรายงานของ ลา รีพับบลิก้า สื่อของแดนมะกะโรนี

สำหรับกลุ่มทุนที่ทางเจ้าของทีม โรม่า เจรจาด้วยนั้น ประกอบด้วย พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนที่มีรัฐบาลของ ซาอุดี อาระเบีย เป็นเจ้าของ โดยที่กลุ่มทุนนั้นก็เป็นเจ้าของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ในตอนนี้ด้วย ส่วนอีกรายคือกลุ่มทุนของ ตูร์กี อลัลชีคห์ ประธานองค์การส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งซาอุดีอาระเบียซึ่งถือเป็นที่ปรึกษาให้กับราชวงศ์ด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า เดอะ ฟรีดกิ้นส์ กรุ๊ป หวังที่จะขายหุ้นแค่บางส่วนเพื่อที่จะได้ยังมีอำนาจภายในสโมสรอยู่ แต่ทั้ง พีไอเอฟ และ อลัลชีคห์ ต่างก็อยากจะได้ถือหุ้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลย โดยตอนนี้การเจรจากำลังอยู่ในขั้นต้นเท่านั้น แต่เชื่อกันว่ามันจะมีความคืบหน้าในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้ ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มทุนจาก ซาอุดี อาระเบีย พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอราว 900 ล้านยูโร (ประมาณ 34,200 ล้านบาท) แถมยินดีที่จะทุ่มเงิน 300 ล้านยูโร (ประมาณ 11,400 ล้านบาท) ไปกับการสร้างสนามแห่งใหม่เช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport