โจน ลาปอร์ต้า หน้าแตก! โรม่า-มาร์กเซย โร่ปัดสนร่วม ซูเปอร์ลีก

โรม่า กับ มาร์กเซย ต่างออกโรงแจงว่าไม่ได้สนใจที่จะเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หลังจาก โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า เพิ่งพูดเองว่า 2 ทีมนั้นอยู่ในกลุ่มที่วางแผนจะร่วมรายการใหม่

อาแอส โรม่า กับ โอลิมปิก มาร์กเซย แถลงการณ์ว่าพวกเขาไม่ได้มีความคิดที่จะเข้าร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ตามที่ โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า อ้างแต่อย่างใด

ไม่นานมานี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวเรือใหญ่ในการจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก นั้น อ้างว่าตอนนี้มีหลายทีมพร้อมที่จะลงแข่งรายการใหม่ร่วมกับ "อาซูลกราน่า" และ เรอัล มาดริด โดยเขาแจกแจงเลยว่าทีมในกลุ่มนั้นมี อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, นาโปลี, อาแอส โรม่า, โอลิมปิก มาร์กเซย, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เอฟซี ปอร์โต้ เบนฟิก้า, คลับ บรูช, อันเดอร์เลชท์ และทีมนิรนามจาก เนเธอร์แลนด์ส แถมบอกด้วยว่ามันอาจจะเริ่มเตะได้ตั้งแต่ซีซั่นหน้าเลยหากทุกอย่างลงตัว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โรม่า แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "อาแอส โรม่า ขอยืนกรานว่าไม่ได้สนับสนุนโปรเจ็กต์ใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับ ซูเปอร์ลีก สโมสรอยากชี้แจงด้วยว่าเราไม่เคยเปลี่ยนจุดยืนในเรื่องนี้ รวมถึงไม่เคยเข้าร่วมการเจรจาใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวกับการทำเรื่องอื่นนอกเหนือไปจากการทำงานร่วมกับสโมสรอื่นๆ ในสมาคมสโมสรฟุตบอลของทวีปยุโรป (กลุ่มที่ไม่สนับสนุนการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก) ที่มีความเป็นพันธมิตรและมีความร่วมมือกับทั้ง ยูฟ่า และ ฟีฟ่า อย่างแข็งแกร่ง"

ส่วนฝั่ง มาร์กเซย ระบุว่า "เราแสดงจุดยืนถึงเรื่องนี้ไปตั้งแต่ตอนเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว (ตอนนั้น มาร์กเซย บอกว่าไม่สนใจเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก) และมันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport