โดนสับเละ! โรแบร์โต้ มันชินี่ เดินเข้าอุโมงค์ทั้งที่ยังดวลเป้าไม่จบ (มีคลิป)

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติ ซาอุดี อาระเบีย เข้าไปในอุโมงค์ของสนามทั้งที่การดวลเป้ากับ เกาหลีใต้ ยังไม่รู้ผล โดยเจ้าตัวชี้แจงว่าเข้าใจผิดไปเองว่าทีมของตนแพ้แล้ว

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติซาอุดี อาระเบีย เดินเข้าอุโมงค์สนามทั้งที่การดวลจุดโทษยังไม่จบ ในเกม เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมของเขาโดน เกาหลีใต้ เขี่ยตกรอบ เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าว ซาอุดี อาระเบีย ทำท่าว่าจะชนะแล้วหลังนำ 1-0 จนถึงช่วงท้ายเกม แต่พวกเขามาโดน เกาหลีใต้ ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 9 ทำให้ต้องเตะกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ และมันก็ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้จนทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะด้วยการดวลเป้า ก่อนที่ เกาหลีใต้ จะชนะไป 4-2

ทั้งนี้ ในช่วงการดวลเป้านั้น อับดุลราห์มาน อับดุลลาห์ ชารีบ ซึ่งเป็นคนที่ 4 ของฝั่ง ซาอุดี อาระเบีย ยิงไม่เข้า ทำให้ตอนนั้น ซาอุดี อาระเบีย ต้องมาลุ้นให้ฝั่ง เกาหลีใต้ ยิงไม่เข้าเพื่อที่จะได้ต่อลมหายใจ แต่กลับกลายเป็นว่า มันชินี่ ถอดใจจนเดินเข้าอุโมงค์สนามตั้งแต่ตอนที่ ฮวอง ฮี-ชาน ของ เกาหลีใต้ ยังไม่ยิงเลย ก่อนที่สุดท้าย ฮี-ชาน จะยิงเข้าไป

กากระทำของ มันชินี่ ทำให้แฟนบอลหลายคนไม่พอใจมากๆ อย่างเช่นคนที่พิมพ์ข้อความว่า "นี่มันเป็นการไม่ให้เกียรติกันอย่างมาก", "เป็นการกระทำที่ต่ำช้าและไม่ให้เกียรติกันเลย", "เป็นผู้แพ้ที่แย่สุดๆ" และ "ถือเป็นการกระทำที่แย่สำหรับคนระดับเขา มันเป็นการไม่ให้เกียรติต่อทั้งคู่แข่งและทีมของเขาเองด้วย"

ด้าน มันชินี่ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่าตนขอโทษกับการกระทำของตัวเอง โดยบอกว่าแค่เข้าใจผิดคิดว่ามันจบลงแล้วในตอนที่ทีมของตัวเองยิงไม่เข้า "ผมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย ตอนนั้นผมคิดว่ามันจบลงแล้ว ผมไม่ได้อยากจะดูหมิ่นใครทั้งนั้น ผมอยากขอบคุณลูกทีมทุกคนสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำได้ พวกเขาพัฒนาขึ้นอย่างมกา เราทุกคนพัฒนาขึ้นเยอะ เราทำงานร่วมกันเป็นเวลา 1 เดือนและนี่คือสิ่งที่สำคัญ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport