พันธมิตรรายแรกของ มาดริด-บาร์ซ่า? บิ๊กทีมดังสนเข้าร่วม ซูเปอร์ลีก

หลังจากช่วงที่ผ่านมามีแต่ทีมที่แสดงจุดยืนคัดค้านการร่วมโปรเจ็กต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ล่าสุด อันซ่า สำนักข่าวของ อิตาลี ก็เผยว่า ออเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของ นาโปลี สนใจจะเข้าร่วมรายการนี้ แถมยังพร้อมไปพูดชวนทีมอื่นๆ อีกต่างหาก

ออเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของทีมและประธาน นาโปลี ยอดสโมสรของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สนใจกับการเข้าร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ตามรายงานของ อันซ่า สำนักข่าวของเมืองมะกะโรนี

ไม่นานมานี้ศาลยุติธรรมของยุโรปเพิ่งมีคำตัดสินที่เปิดทางให้มีการจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ได้ หลังจากตอนที่มีการนำเสนอโปรเจ็กต์นี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 มันถูกต่อต้านอย่างหนักจนหลายทีมถอนตัวไป โดยตอนนี้มี เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการจะจัดรายการนั้นให้ได้ 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าศาลจะปูทางให้มีการจัดรายการใหม่ได้ แต่หลายสโมสรดังของทวีปยุโรปต่างก็ออกแถลงการณ์ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเช่น แอตเลติโก มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน เป็นต้น และยังไม่มีใครที่กล้าเปิดตัวว่าจะอยู่ข้าง มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เลย

ถึงกระนั้น อันซ่า ระบุว่า เด เลาเรนติส สนใจโปรเจ็กต์ที่ว่า ทั้งที่จริงๆ แล้ว นาโปลี ไม่ได้อยู่ในกลุ่มทีมชุดแรกที่คิดจะแยกตัวไปจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อตอนปี 202 โดยสื่อเจ้าเดิมเสริมว่าที่ผ่านมา เด เลาเรนติส พร้อมที่จะรับหน้าที่เจรจากับทีมดังทีมอื่นๆ ในทวีปยุโรปเพื่อให้มาร่วมสร้างโปรเจ็กต์นี้ร่วมกันด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เด เลาเรนติส มักจะแสดงท่าทีสนับสนุนให้มีการจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เพื่อให้เป็นทางเลือกอื่นบ้าง แถมที่ผ่านมาเขายังทะเลาะกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อยู่บ่อยๆ ด้วย


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport