ไร้การผูกขาด!คาร์โล อันเชลอตติ ชี้ศาลไฟเขียวให้จัด ซูเปอร์ลีก เป็นเรื่องดีต่อฟุตบอล

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ระบุ การที่ศาลเปิดไฟเขียวให้ศึก ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้นได้นั้นถือเป็นผลดีต่อโลกฟุตบอล แต่ยังไม่ขอให้ความเห็นว่ารูปแบบการแข่งขันมันเหมาะสมรึเปล่า

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน แสดงความเห็นว่ามันเป็นเรื่องดีที่ศาลยุติธรรมของทวีปยุโรปตัดสินในแบบที่เปิดทางให้มีการจัดศึก ซูเปอร์ลีก ได้

เรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงหลักที่อยากจะจัดศึก ซูเปอร์ลีก มานานแล้ว ซึ่งล่าสุดศาลยุติธรรมในยุโรปตัดสินว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รวมถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่มีสิทธิ์ขัดขวางกลุ่มไหนก็ตามที่อยากจัดรายการใหม่ขึ้นมา ทำให้ "ราชันชุดขาว" พยายามผลักดันการแยกตัวไปจัดรายการใหม่อีกครั้ง

หลังโดนถามถึงเรื่องที่ศาลเปิดไฟเขียวให้จัด ซูเปอร์ลีก แล้วนั้น กุนซือชาวอิตาเลียนก็บอกว่า "ผมคิดว่ามันเป็นคำตัดสินที่สำคัญต่อทุกสโมสร ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วมันถือเป็นเรื่องดีเพราะมันแปลว่าไม่มีการผูกขาด ปฏิทินการแข่งขันในระดับนานาชาติมันสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ และผมคิดว่านี่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย"

อย่างไรก็ตาม อันเชลอตติ ยังไม่ขอให้ความเห็นเกี่ยวกับรูปแบบของศึก ซูเปอร์ลีก โดยพอถูกถามถึงเรื่องนั้นเขาก็ตอบว่า "ผมคงต้องไปดูเรื่องรูปแบบการแข่งขันอีกทีน่ะนะ แต่อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละว่าการตัดสินของศาลในครั้งนี้มันถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ต่อวงการฟุตบอล"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport