ลาแล้ว อินเตอร์! เชโก้ โยกค้าแข้งลีกเติร์ก

เอดิน เชโก้ กองหน้าทีม อินเตอร์ มิลาน ตกลงย้ายไปค้าแข้งในลีก ตุรเคีย แล้วหลังตอบรับข้อเสนอจาก เฟเนบาห์เช่ ภายใต้สัญญาสองปี

เชโก้ ดาวยิงทีมชาติ บอสเนีย หมดสัญญากับ งูใหญ่ หลังพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่พ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ อดีตสโมสรของเขาใน พรีเมียร์ลีก โดยทีมดังของ เซเรียอา เสนอต่อสัญญากับเขาอีกปี แต่สตาร์วัย 37 ปีปฏิเสธ

รายงานข่าวระบุว่า เชโก้ จะรับทรัพย์จาก เฟเนบาห์เช่ ปีละ 3.5 ล้านปอนด์ (ราว 157 ล้านบาท) โดยที่ยังไม่รวมค่าแอดออน และจะได้ค่าลงน้ำหมึกอีกก้อนด้วย

ต่อการเสีย เชโก้ อินเตอร์ จำเป็นต้องมองหาศูนย์หน้าคนใหม่เนื่องจาก โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติ เบลเยี่ยม กำลังจะหมดสัญญายืมตัวจาก เชลซี แถมล่าสุดมีข่าวชวนช็อกผุดขึ้นว่า เอซี มิลาน คู่ปรับของทีม งูใหญ่ สนใจดึงดาวเตะผิวสีไปร่วมทีม

โดยในกรณีนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ ทาบทามศูนย์หน้าหลายรายโดยในจำนวนนี้มี โฟลาริน บาโลกัน กองหน้าทีม อาร์เซน่อล รวมอยู่ด้วย

สำหรับ เชโก้ ตลอดสองปีหลังย้ายมาจาก โรม่า เขาลงเล่นให้ อินเตอร์ 101 นัด และคลำเป้าได้ 31 ประตูโดยซีซั่นก่อนเขาสอยตาข่ายได้ 14 ประตูจาก 52 นัด และได้แชมป์ โค้ปป้า อิตาเลีย กับสังเวียนแข้ง ซาน ซีโร่

ด้านผลงานการค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ สี่ปีหลังย้ายมาจาก โวล์ฟสบวร์ก เชโก้ ได้แชมป์ห้ารายการรวมถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกของ เรือใบสีฟ้า ด้วย และมีสถิติยิงประตูได้ 72 ลูกระหว่างปี 2011-2015



ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport