รุ่นพี่ ลาซิโอ! ย้อนดู 3 ทีมเก็บคลีนชีทใน เซเรีย อา ได้อย่างต่ำ 20 นัดใน 1 ซีซั่น

เมื่อพูดถึงฟุตบอลอิตาลีแล้วนั้น สิ่งแรกๆ ที่จะผุดขึ้นมาในหัวของหลายคนคือเกมรับที่เหนียวแน่นชนิดที่ว่าต่อให้จะเป็นแนวรุกที่เก่งขนาดไหนแต่คนๆ นั้นก็จะเจาะแนวรับเข้าไปได้ยากสุดๆ ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นทั้งในระดับทีมชาติและลีก

ลาซิโอ ชุดฤดูกาล 2022-23 ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะฤดูกาลนี้พวกเขาเสียประตูในลีกไปเพียง 28 ลูกจากการลงเล่น 36 นัด ซึ่งนั่นก็มีส่วนทำให้พวกเขาเป็นรองจ่าฝูงของตารางคะแนน

ทั้งนี้ ในจำนวน 36 เกมนั้น "เบียงโคเชเลสเต้" เล่นเกมรับกันได้สุดยอดจนสามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 20 หนเลยทีเดียว จนทำให้ถ้านับตั้งแต่ที่ใช้ระบบการชนะได้ 3 คะแนนแล้วล่ะก็ ลาซิโอ ก็ถือเป็นทีมที่ 4 ที่เก็บคลีนชีทต่อ 1 ซีซั่นใน เซเรีย อา ได้อย่างน้อย 20 เกม และเราจะมาเฉลยว่ารุ่นพี่ของพวกเขามีใครบ้าง

- เอซี มิลาน

ในฤดูกาล 2010-11 มิลาน มีแนวรับอย่าง ติอาโก้ ซิลวา, อเลสซานโดร เนสต้า มาริโอ เยเปส, ลูกัน อันโตนินี่, จานลูก้า ซามบร็อตต้า ฯลฯ ขณะเดียวกันก็มี คริสเตียน อับเบียติ คอยเฝ้าเสาให้

แดนหลังชุดนั้นของ "รอสโซเนรี่" แข็งปึ้กสุดๆ จนทำให้สามารถเก็บคลีนชีทในลีกได้ 20 เกม โดยที่เด่นๆ มีอย่างเช่นการไม่เสียประตูให้ อินเตอร์ มิลาน ทั้ง 2 นัดในลีก และวันที่บุกไปชนะ ยูเวนตุส 1-0 และมันก็ทำให้ฤดูกาลนั้นพวกเขาได้แชมป์ลีกไปเชยชม

- อาแอส โรม่า

เมื่อคุณต้องเจอกับ วอลเตอร์ ซามูเอล, คริสเตียน คิวู, คริสเตียน  ปานุชชี่, โจนาธาน เซบีน่า แล้วล่ะก็ มันก็เป็นงานยากมากๆ ที่จะทะลุทะลวงไปถึงผู้รักษาประตูได้ แถมต่อให้ทำอย่างนั้นได้มันก็ยังมี อิวาน เปลิซโซลี่ เฝ้าเสาอยู่อีก ทำให้ในซีซั่น 2003-04 โรม่า ไม่เสียประตูในลีกถึง 20 นัด แต่พวกเขาก็เป็นเพียงรองแชมป์เท่านั้นและทำได้เพียงดู เอซี มิลาน ฉลองแชมป์กันอย่างเริงร่า

หลังจากนั้นอีก 10 ปี โรม่า ก็มีเกมรับที่แข็งแกร่งอีกครั้งจนเก็บได้ถึง 21 คลีนชีทในฤดูกาล 2013-14 โดยแนวรับที่เด่นๆ ชุดนั้นมีอย่างเช่น เมห์ดี้ เบนาเตีย, เลอันโดร คอสทาน และ ไมค่อน ส่วนนายทวารตัวจริงคือ มอร์แกน เดอ ซานติส แต่ถึงอย่างนั้น โรม่า ก็ได้แค่รองแชมป์อีกครั้งโดยแชมป์คือ ยูเวนตุส

- ยูเวนตุส

มีถึง 4 ครั้งด้วยกันที่ ยูเวนตุส สามารถเก็บคลีนชีทในลีกต่อ 1 ฤดูกาลได้อย่างน้อย 20 เกม เริ่มจากซีซั่น 2011-12 ที่เก็บได้ 21 คลีนชีทจนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกในซีซั่นนั้นแบบไม่แพ้ใครในลีกเลยตลอดทั้งฤดูกาล

ต่อมาก็เป็นฤดูกาล 2013-14 ที่เก็บคลีนชีทได้ 21 หนอีกครั้ง ซึ่งในซีซั่นนั้นมีช่วงหนึ่งที่พวกเขาเก็บคลีนชีทในลีกได้ถึง 8 นัดติดต่อกันเลยทีเดียว ทำให้พวกเขาซิวแชมป์ลีกไปครองแบบยิ่งใหญ่

ตามมาด้วยซีซั่น 2015-16 โดยตอนนั้น ยูเวนตุส โกยไปถึง 22 คลีนชีท จนทำให้ตลอดทั้งฤดูกาลนั้นพวกเขาเสียประตูในลีกแค่ 20 ลูก และนั่นก็นำไปสู่การได้แชมป์ลีกอีกครั้งของพลพรรค "เบียงโคเนรี่"

ปิดท้ายที่ซีซั่น 2017-18 ที่ทีมดังของเมืองตูรินตั้งเกมรับกันแบบกำแพงเหล็กกล้าจนทำให้มีถึง 22 เกมที่พวกเขาไม่เสียประตูในลีก โดยมีช่วงที่พวกเขาไม่เสียประตูในลีกมากถึง 10 นัดติดต่อกัน ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะได้ฉลองแชมป์ลีกอย่างเริงร่า


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport