ลือเป็นเสียงเดียวกัน!นาโปลี ตกลงขาย คิม ให้ แมนยู

สื่อหลายสำนักระบุ นาโปลี ทีมแชมป์ เซเรียอา ตกลงขาย คิม มิน แจ กองหลังทีมชาติ เกาหลีใต้ ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ขณะที่ตัวนักเตะก็ตอบตกลงย้ายไปค้าแข้งกับ ผีแดง ในซีซั่นหน้า

คิม ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระยะหลังจากการมีส่วนสำคัญพาทีมซิวแชมป์ลีกเมืองมะกะโรนีได้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปีโดยเขาพลาดการลงเล่นให้กับสโมสรแค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 35 นัด

พร้อมกันนี้ นาโปลี ยังมีสถิติเกมรับที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองร่วมของห้าลีกใหญ่ในยุโรปด้วยโดยเป็นรอง บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา เพียงรายเดียวเท่านั้นจึงชี้ให้เห็นว่าดาวเตะพลังโสมวัย 26 ปีย้ายมาเป็นตัวแทนของ คาลิดู คูลิบาลี่ ที่ผละไปค้าแข้งกับ เชลซี ได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นแรกของเขากับลีกเมืองพิซซ่า

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อน คอร์เรียเร่ เดลโล่ สปอร์ต เผยว่าทีมของกุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ยอมรับข้อเสนอ 60 ล้านยูโร (ราว 2,224 ล้านบาท)  ขาย คิม ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 15 พ.ค. อิล มัตติโน่ สื่ออิตาเลี่ยนอีกสำนักรายงานว่า ผีแดง ประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวให้เป้าหมายคนสำคัญย้ายสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้แล้วโดยเหลือแค่การเจรจารายละเอียดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น

ด้าน ฟุต แมร์คาโต้ เสริมว่า ผีแดง เสนอจ่ายค่าแรงอย่างมหาศาลดึง คิม ไปเสริมทัพ ขณะที่ตัวนักเตะยอมรับว่าฝันที่จะได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก

ต่อการย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ของ คิม ทำให้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ดัตช์พร้อมโละ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์เนื่องจากดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ตกเป็นตัวสำรองของทีมอย่างถาวรแล้วโดยที่แม้แต่ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายก็ถูกใช้งานในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทั้งๆที่อดีตขุนพลทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมี.ค. สื่อเคยอ้างอย่างน่าช็อกว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สนใจจ่ายเงิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,128 ล้านบาท) ฉุด แม็กไกวร์ ไปร่วมทีมเช่นเดียวกับ อินเตอร์ มิลาน ที่กระหายเซ็นสัญญากับสตาร์วัย 30 ปีที่ย้ายจาก เดอะ ฟ็อกซ์ มาร่วมทีม ปีศาจแดง ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,192 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport