เราโคตรสู้ชีวิต! มูรินโญ่ ลั่นภูมิใจแม้ โรม่า เจ๊า มิลาน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ อาแอส โรม่า ระบุชัด สุดภูมิใจกับทีม แม้โดน เอซี มิลาน ไล่เจ๊า 1-1 นาทีที่ 90+7 ชี้นักเตะสู้กับคู่แข่งได้อย่างสุดยอด ต่อให้สภาพทีมไม่สมบูรณ์

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช อาแอส โรม่า เผยว่า ตัวเขารู้สึกภูมิใจมากกว่าเสียใจ ถึงแม้ทีมพลาดเก็บชัยชนะอย่่างน่าเสียดาย หลังเปิดบ้านเสมอ เอซี มิลาน 1-1 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา

โรม่า น่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ เพราะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 90+4 จาก แทมมี่ อับราฮัม แต่ มิลาน มาตามตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 90+7 จากการกระทุ้งของ อเล็กซิส ซาเลเมกเกอร์ส ซึ่งผลเสมอนัดนี้ทำให้ืทั้งสองทีมมี 57 แต้มเท่ากัน จากการลงแข่ง 32 นัด แต่ มิลาน อยู่ที่สี่ เพราะทำประตูได้มากกว่า โรม่า ที่รั้งอันดับห้า เนื่องจากผลต่่างประตูได้-เสีย รวมถึงสถิติ "เฮด-ทู-เฮด" ต่างเท่ากันหมด 

"ถ้าเราพูดถึงเรื่องฟอร์มการเล่นเพียงอย่างเดียว ผมก็คงจะบอกว่า มันเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรมสำหรับเรา เพราะมันมีแค่ทีมเราเท่านั้นแหละ ที่สู้กับ มิลาน ได้ขนาดนี้ ทั้งที่กำลังมีปัญหามากมาย"

"เราไม่ใช่ทีมที่ร่ำรวยเงินทอง เราไม่ได้มีขนาดทีมที่ใหญ่ ทุกครั้งที่เราขาดผู้เล่นคนสำคัญ เราก็จะเจอกับปัญหาใหญ่ทันที และหลายๆ เกมเราเป็นฝ่ายแพ้ด้วย ถึงแม้เจอปัญหามากมาย แต่เราสู้กับ มิลาน แบบสุดชีวิต ก็เพื่ออันดับที่สี่ มีแค่เราเท่านั้นที่ทำได้แบบนี้"

"แน่นอน ผมเสียใจแหละ เพราะเรามีสามแต้มอยู่ในมืออยู่แล้ว แต่ผมรู้สึกภูมิใจมากกว่าเสียใจนะ" ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 60 ปี เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport