เจ้าป่าช้ำพังท้ายเกม! เบรนท์ฟอร์ดรัว2ตุง เปิดรังดับฟอเรสต์หวิว

ไอแวน โทนี่ย์ ควง จอช ดาซิลวา ซัดคนละตุง ช่วยพา เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านแซงดับ ฟอเรสต์ หวุดหวิด 2-1ส่งผลให้ เดอะ บีส์" มีเพิ่มเป็น 50 คะแนน อยู่อันดับ 9 ขณะที่ "เจ้าป่า" มี 30 แต้ม รั้งที่ 17 มีคะแนนห่างโซนตกชั้นเพียงแต้มเดียว

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566

เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ฟอเรสต์ 

สนาม : จีเท็ค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม, ลอนดอน (เบรนท์ฟอร์ด)

โธมัส แฟร้งค์ กุนซือเบรนท์ฟอร์ด พาทีมบุกอัดเชลซี 2-0 ในเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ เป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบ 7 เกม ขณะที่ สตีฟ คูเปอร์ นายใหญ่ฟอเรสต์ พาทีมพลิกล็อกชนะไบรท์ตัน 3-1 ในเกมล่าสุดเมื่อมิดวีก เป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบ 12 เกม 

โดยเกมมนี้เป็นการพบกันระหว่าง "เดอะ บีส์" เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง เปิดสนามจีเท็ค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม, ลอนดอน รับการมาเยือนของ "เจ้าป่า" ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 17 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 10 โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งครั้งแรกในเกมนี้ ตกเป้นของฝั่งเจ้าถิ่น ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ได้จังหวะเก็บตกบอลได้ตรงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเลี้ยงตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทา แล้วเลือกยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพรุ่งตรงกรอบ แต่ยังไปตรงตัว เกย์ลอร์ นาวาส รับบอลเอาไว้ได้ 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างพยายามตั้งเกมเพื่อสร้างสรรค์จังหวะบุก แต่ยังไม่มีทีมใดที่มีจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งได้ ทำให้เกมผ่านไปแล้ว 25 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยุ่ 0-0 

ต่อมาในนาทีที่ 35 เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายก่อนเป็น ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ที่รับหน้าที่เปิดด้วยซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น ริโก้ เฮนรี่ ที่สอดขึ้นมาโหม่งสะบัด แต่บอลเลยหลุดเสาสองออกหลังไป 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 39 วิตาลี่ ยาเนลท์ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น เควิน เชด ที่สอดขึ้นมาโหม่ง บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังไปติดตัว เกย์ลอร์ นาวาส รับบอลเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 45+1 ทีมเยือนได้จังหวะทุ่มบอลไกลเข้ามาในกรอบเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งสกัดออกมาเข้าทาง มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ก่อนตัดสินใจยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลไปแฉลบ ก่อนมาเข้าทาง ดานิโล่ แล้วได้โอกาสยิงเต็มข้อส่งบอลผ่านมือ ดาบิด ราย่า เข้าประตูไป ช่วยพา ฟอเรสต์ บุกนำ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เบรนท์ฟอร์ด ตามหลัง ฟอเรสต์ 0-1

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 62 อังเดร อายิว ได้โอกาสพาบอลขึ้นมาข้างหน้า ก่อนแทงบอลออกไปทางด้านซ้ายให้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ก่อนจับบอลแล้วแตะบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังไปตรงตัว ดาบิด ราย่า รับบอลเอาไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่ 81 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ ทางฝั่งขวา ก่อนเป็น ไอแวน โทนี่ย์ ที่รับหน้าที่ยิง ก่อนบอลพุ่งทะลุกำแพง แล้วผ่านมือ เกย์ลอร์ นาวาส เข้าประตูไป ช่วยพา เบรนท์ฟอร์ด ตามตีเสมอ ฟอเรสต์ 1-1 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 90+4 จอช ดาซิลวา ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนมีจังหวะเลี้ยงตัดเข้ามา แล้วตะบันยิงส่งบอลพุ่งไปทางเสาแรก ก่อนบอลผ่านมือ เกย์ลอร์ นาวาส เข้าประตูไป ช่วยพา เบรนท์ฟอร์ด ออกนำ ฟอเรสต์ 2-1 ก่อน วีเออาร์ จะเช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนให้ประตูไป 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านแซงดับ ฟอเรสต์ หวุดหวิด 2-1 มีเพิ่มเป็น 50 คะแนน อยู่อันดับ 9 ขณะที่ "เจ้าป่า" มี 30 แต้ม รั้งที่ 17 มีคะแนนห่างโซนตกชั้นเพียงแต้มเดียว 

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม 

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า -แอรอน ฮิคกี้, อีธาน พินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ (โยอัน วิสซ่า น.59) - มาเธียส เยนเซ่น (แชนดอน บั๊บติสต์ น.70),มิคเกล ดามส์การ์ด (จอช ดาซิลวา น.59), วิตาลี่ ยาเนลท์ (แฟร้งค์ ออนเยก้า น.70)- เควิน เชด (ซามาน ก๊อดดอส น.77),ไอแวน โทนี่ย์,ไบรอัน เอ็มเบวโม่ 

ผู้จัดการทีม : โธมัส แฟร้งค์

ฟอเรสต์ (3-4-2-1) : เกย์ลอร์ นาวาส - โจ วอร์รอลล์, เฟลิเป้, มุสซ่า เนียกาเต้ - แซร์ช โอริเย่ร์, โอเรล ม็องกาล่า, ดานิโล่, เรนาน โลดี้ - เบรนแนน จอห์นสัน (ชีคคู คูยาเต้ น.67), มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ - ไทโว อโวนยี่ (อังเดร อายิว น.54)

ผู้จัดการทีม : สตีฟ คูเปอร์ 

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบ็งค์ส


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport