โอซิมเฮนแซงโรนัลโด้เข้าชาร์ตอันดับ2กระโดดสูงเซเรียอา (มีคลิป)

วิตเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอก นาโปลี เอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในชาร์ตการกระโดดสูงของ เซเรีย อา ได้ แต่เขายังไม่ได้เป็นที่ 1 ในชาร์ตนี้

วิตเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าคนเก่งของ นาโปลี กลายเป็นนักเตะที่กระโดดได้สูงที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของประวัติศาสตร์ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หลังเขาทำความสูงได้ 2.58 เมตร ในเกมที่พาต้นสังกัดชนะ สเปเซีย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าวมีจังหวะหนึ่งที่นักเตะของ สเปเซีย เคลียร์บอลไม่ดีจนทำให้บอลลอยสูงอยู่ภายในบริเวณกรอบเขตโทษ ซึ่งตอนนั้นก็มีทั้งผู้รักษาประตูและแข้งของ สเปเซีย เข้าไปจะเล่นบอล แต่ว่า โอซิมเฮน โชว์แรงขาที่สุดยอดด้วยการกระโดดสูงจนทำให้หัวของเขาโดนบอลก่อนคนอื่น และเขาก็โหม่งบอลเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

สำหรับเจ้าของอันดับ 2 คนเก่านั้น ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยกระโดดโขกทำประตูด้วยความสูง 2.56 เมตร ในเกมที่ ยูเวนตุส เจอกับ ซามพ์โดเรีย เมื่อช่วงปี 2019 แต่สถิติการกระโดดได้สูงที่สุดตลอดกาลใน เซเรีย อา ยังเป็นของ ฟิคาโย่ โทโมรี่ ที่เคยกระโดดได้ 2.61 เมตร ตอนทำประตูให้ เอซี มิลาน ในเกมที่เจอ ยูเวนตุส เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021

ทั้งนี้ โอซิมเฮน กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มฮอตสุดขีดด้วยการทำไป 16 ประตูจากการลงเล่นในลีก 17 นัด ส่งผลให้เขานำเป็นดาวซัลโวของ เซเรีย อา ในซีซั่นนี้ พร้อมช่วยให้ นาโปลี นำโด่งเป็นจ่าฝูงของลีกด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport