ไม่งั้นเราแย่แน่! สปัลเล็ตติ ชู เมเร็ต พา นาโปลี คว้าชัย

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือ นาโปลี ซูฮก อเล็กซ์ เมเร็ต นายทวารจอมหนึบ มีส่วนช่วยทีมคว้าชัย หลังบุกปราบ ซาแลร์นิตาน่า 2-0 ชี้ตอนนี้ทีมมีโอกาสดีที่จะมุ่งหน้าสู่การเป็นแชมป์ลีก

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เฮดโค้ช นาโปลี กล่าวยกย่อง อเล็กซ์ เมเร็ต ผู้รักษาประตูคนเก่ง มีส่วนสำคัญต่อชัยชนะของทีม หลังจากที่ นาโปลี บุกไปพิชิต ซาแลร์นิตาน่า 2-0 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา 

ถึงแม้เกมนี้ นาโปลี ได้ประตูจาก โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ นาทีที่ 45 และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน นาทีที่ 48 แต่ สปัลเล็ตติ ไม่ลืมที่จะยกความดีความชอบให้กับ เมเร็ต ที่โชว์ซูเปอร์เซฟ พุ่งปัดลูกยิงของ คริสตอฟ ปิออนเต็ค ช่วงนาทีที่ 83 ทำให้ ซาแลร์นิตาน่า ชวดโอกาสที่จะกลับสู่เกม 

"ในเกมฟุตบอล คุณจะเล่นแบบผ่อนคลายไม่ได้เลย ลองคิดดูสิว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่ได้ เมเร็ต ช่วยเซฟ สกอร์มันอาจจะเปลี่ยนเป็น 2-1 จากนั้นเราก็จะต้องพบกับความยากลำบากในช่วงท้ายเกม เราต้องแสดงความยินดีกับ เมเร็ต สำหรับการเซฟที่ยอดเยี่ยมจังหวะนั้น" กุนซือยอดฝีมือชาวอิตาเลียนวัย 63 ปี ระบุ 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ นาโปลี ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน เซเรีย อา มี 50 แต้ม จากการลงแข่ง 19 นัด ทิ้งห่าง เอซี มิลาน ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด ไปไกลถึง 12 แต้ม ถึงแม้ตลอดช่วงที่ผ่านมา สปัลเล็ตติ พยายามไม่พูดถึง สคูเด็ตโต้ แต่ล่าสุดเจ้าตัวยอมรับแล้วว่า นี่คือโอกาสดีสำหรับ นาโปลี ที่จะได้แชมป์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989/90 

"เรารู้ดีว่า เรากำลังมีโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นเราต้องวางตัวอย่างเหมาะสม ตั้งหน้าตั้งตาเล่นฟุตบอลตามแบบของเรา ถ่อมตัวเข้าไว้ และมีความเป็นมืออาชีพ" นายใหญ่ นาโปลี ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport