เริ่มแผนเสริมแกร่งรับ! 5 กองหลังที่ แมนยู เตรียมดึงตัวแทน ราฟาแอล วาราน

 


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเตรียมความพร้อมในการเสริมทัพแนวรับใหม่ หลัง ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศส ประกาศชัดเจนอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาล 2023/2024 


วาราน สร้างผลงานไม่คงเส้นคงวากับ "ปีศาจแดง" เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นกับ แมนยู เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 34 ล้านปอนด์ (ราว 1,496 ล้านบาท) และลงสนามให้ทีม 93 เกม

จากการยืนยันของ อดีตสตาร์แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่เตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่กับสโมสรอื่น นั่นจึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมหากองหลังคนใหม่เข้ามาเติมเต็มแนวรับ

สำหรับตอนนี้มีรายชื่อเซนเตอร์แบ็กมากมายที่พวกเขาอยากได้ตัวมาอุดช่องโหว่จากการขาด วาราน แต่ดูเหมือนว่าจะมี 5 รายที่มีความเป็นไปได้สูงที่ แมนฯ ยูฯ จะยื่นข้อเสนอในช่วงซัมเมอร์นี้ 

1. จาร์ราด แบรนธ์เวท

แนวรับอนาคตไกล วัย 21 ปี สร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยเหตุนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจนักเตะรายนี้อย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 

แบรนธ์เวท ย้ายมาเล่นกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เมื่อปี 2020 หลังจากนั้นก็ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สำหรับฤดูกาลนี้นักเตะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของ เอฟเวอร์ตัน และผลงานชั้นดีของเขาทำให้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ

จุดด้อยของ แบรนธ์เวท ก็คือการไร้ประสบการณ์ แต่จุดแข็งของนักเตะได้แก่การเล่นเกมรับที่แข็งแกร่ง และมีระเบียบวินัย นอกจากนี้เขายังถือเป็นกองหลังที่กล้าลากบอลจากแดนหลังขึ้นไปช่วยเกมบุกด้วย

ที่สำคัญยังเป็นนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และมักจะขึ้นไปช่วยทำประตูเวลาที่ทีมได้ลูกตั้งเตะ โดยผลงานการทำ 3 ประตูจากจำนวน 34 เกมในลีกซีซั่นนี้ถือว่าไม่ธรรมดา นอกจากนี้นักเตะยังมีเปอร์เซนต์ลงตัวจริงถึง 92 เปอร์เซนต์แสดงให้เห็นว่าสภาพร่างกายแข็งแกร่งมากๆ 

2. ฌอง-แกลร์ก โตดีโบ

ปราการหลังจอมแกร่งของ นีซ และทีมชาติฝรั่งเศส สร้างผลงานดีมีคุณภาพมาตลอด และนั่นทำให้เขาตกเป็นเป้าสนใจจากบรรดาทีมชั้นนำในยุโรป แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือ แมนฯ ยูฯ ที่ต้องการตัวเขาอย่างมาก

เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ข่าวลือเพราะเมื่อปีที่ผ่านมา "เร้ด เดวิลส์" เคยพยายามที่จะยื่นข้อเสนอให้ นีซ พิจารณาปล่อยตัว โตดีโบ ออกมาร่วมงานกับพวกเขา หลังทีมกำลังจะเขี่ย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกจากสโมสร แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 แน่นอนว่าการอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ วาราน ทำให้เกิดช่องโหว่ในขุมกำลังเกมรับ ขณะที่ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรนีซ และปัจจุบันเป็นเจ้าของร่วม แมนฯ ยูฯ พร้อมทุ่มเงินเพื่อคว้าตัว แนวรับเลือดเฟร้นช์ วัย 24 ปี มาร่วมทีม 

ผลงานของ โตดีโบ กับการลงสนามในเกม ลีก เอิง ฤดูกาลนี้ยังถือว่าน่าประทับใจแม้ว่านักเตะจะไม่มีชื่อยิงประตู แต่ก็สามารถทำแอสซิสต์ได้ 2 ครั้งจาก 29 เกม ซึ่งถือเป็นผู้เล่นกองหลังในแบบที่ แมนฯ ยูฯ ต้องการ

3. เกลย์สัน เบรเมอร์

สำหรับ เบรเมอร์ ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่า ยูเวนตุส พร้อมเปิดรับทุกข้อเสนอในการขายเซนเตอร์แบ็กชาวบราซิเลียนออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการตาลุกวาวเมื่อได้รับทราบเรื่องนี้ 

ปราการหลังทีมชาติบราซิล วัย 27 ปี เป็นหนึ่งในสตาร์ตัวเก่งของ ยูเว่ ในฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่าการจะซื้อแข้งรายนี้คงต้องใช้งบค่อนข้างสุง โดยมีรายงานว่า แมนฯ ยูฯ อาจทุ่มเงินประมาณ 55-70 ล้านยูโร (ราว 2,145-2,730 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับ เบรเมอร์ ซัมเมอร์นี้

เบรเมอร์ ถือเป็นผู้เล่นที่ลงสนามอย่างสม่ำเสมอให้กับ "ม้าลาย โดยในฤดูกาลนี้เขาทำได้ 3 ประตูจากการเล่น 35 เกมในลีก ดังนั้นหากได้นักเตะรายนี้มายืนคุมแผงหลังคงทำให้ "ปีศาจแดง" มีเกมรับที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

4. มาร์ค เกฮี 

นับตั้งแต่ที่อำลา เชลซี ไปเล่นกับ คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัวเพียง 18 ล้านปอนด์ (ราว 792 ล้านบาท) เมื่อปี 2021 มาร์ค เกฮี สามารถยกระดับฟอร์มการเล่นของเขาจนกลายเป็นหนึ่งในแนวรับชั้นยอดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ผลงานของ ปราการหลังวัย 23 ปี ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ และยิ่งไปกว่านั้นชื่อของเขากำลังเนื้อหอมสุดๆ เพราะมีหลายทีมต้องการใช้บริการเจ้าตัวในการคุมแนวรับ

เกฮี เป็นแนวรับที่ พาเลซ ขาดไม่ได้ โดยผลงานของเขาในช่วงที่ผ่านมาช่วยให้ต้นสังกัดเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และเสียประตูยาก แม้ฤดูกาลนี้จะลงเล่นในลีกไปเพียง 24 เกม และทำได้ 1 แอสซิสต์ แต่ศักยภาพของเขายังสามารถพัฒนาได้อีก

ปัจจุบัน เกฮี เหลือสัญญากับ พาเลซ 2 ปี และงานนี้ "ดิ อีเกิ้ลส์" คงต้องการเรียกค่าตัวของนักเตะให้สูงที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ และแน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องรีบตัดสินใจ ไม่อย่างนั้นอาจโดนปาดหน้าก็ได้ 

5. เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา

ต้องยอมรับว่า เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา คือหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญที่ช่วยสร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และที่สำคัญฟอร์มในซีซั่นนี้ถือว่าดีที่สุดของเขาเลยทีเดียว 

ทัปโซบา ช่วยทำให้เกมรับของ "ห้างขายยา" แข็งแกร่ง และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ต้นสังกัดยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น และมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, ยูโรปา ลีก) แบบไร้พ่ายในซีซั่นนี้ด้วย

ผลงานของ แนวรับทีมชาติบูร์กินาฟาโซ่ เป็นที่ถูกตาต้องใจ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก และพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อตัวมาเสริมแกร่ง เพราะ ทัปโซบา มีอะไรหลายๆ อย่างที่น่าจะช่วยยกระดับเกมรับของ "ผีแดง" ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

ที่สำคัญเรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูง เพราะนอกจากทีมจะไม่มี วาราน แล้วพวกเขายังพร้อมขาย วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ออกไปด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ แมนฯ ยูฯ ต้องเซ็นสัญญากับ ดาวเตะวัย 25 ปี ซึ่งมีข่าวว่า สเปอร์ส ก็อยากได้ตัวด้วย ให้ได้ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport