แบรนด์ดังทำเบียร์พิเศษสดุดีผลงาน คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล

คาร์ลส์เบิร์ก พันธมิตรของ ลิเวอร์พูล จับมือกับ เออร์ดิงเจอร์ ไวส์เบรา แบรนด์เบียร์อีกรายในการทำเบียร์ขวดพิเศษเพื่อสื่อถึงผลงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล

คาร์ลส์เบิร์ก แบรนด์เบียร์ที่เป็นสปอนเซอร์ของ ลิเวอร์พูล ร่วมมือกับ เออร์ดิงเจอร์ ไวส์เบรา ยี่ห้อเบียร์อีกเจ้าในการทำเบียร์แบบพิเศษเนื่องในโอกาสที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังจะอำลา "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาลนี้

คล็อปป์ อยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 และสร้างทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่น่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย รวมถึงแชมป์ คาราบาว คัพ 2 หน แต่เขาก็ตัดสินใจลงจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับเบียร์แบบพิเศษขวดนี้นั้นจะใช้ชื่อว่า "Believers Brew" ซึ่งตั้งใจให้สอดคล้องกับการที่ คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์ตอนเข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล ว่าจะเปลี่ยนจากคนที่เคยกังขาให้กลายเป็นคนที่มีความเชื่อมั่น (Doubters to believers) นั่นเอง

ทั้งนี้ จะมีการทำเบียร์ชนิดพิเศษแค่ 491 ขวดเท่านั้น เพื่อให้ตรงกับจำนวนนัดที่ คล็อปป์ กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ในเกมแบบเป็นทางการ (หมายถึงไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง โดยเกม พรีเมียร์ลีก กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะเป็นเกมที่ 491 ของเขากับทีม) แถมแต่ละขวดจะมีการใส่ตัวเลขที่ย้อนไปถึงเกมที่ คล็อปป์ เคยนำทีมลงเล่นเช่นกัน อย่างเช่นเลข 206 ซึ่งเป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสองที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 เป็นต้น

ด้าน คาร์ลส์เบิร์ก จะรับหน้าที่ขายเบียร์แบบพิเศษผ่านทางการประมูล ซึ่งจะเริ่มประมูลที่ราคา 5 ปอนด์ (ประมาณ 230 บาท) และรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับ แอลเอฟซี ฟาวน์เดชั่น หรือองค์กรการกุศลของ ลิเวอร์พูล ต่อไป แถมเงินตรงนี้จะนำไปเป็นงบสำหรับการจัดกิจกรรมกับกลุ่มคนที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไปเท่านั้นด้วย โดย คาร์ลส์เบิร์ก เป็นพันธมิตรกับ ลิเวอร์พูล เป็นเวลามากกว่า 30 ปีเข้าไปแล้ว ส่วน เออร์ดิงเจอร์ ไวส์เบรา คือแบรนด์ที่ คล็อปป์ รับหน้าที่เป็นทูตให้มาตั้งแต่ปี 2020


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport