บรูโน่ หัวใจของทีม, ดิยัลโล่ ฟอร์มกระฉูด ! ตัดเกรด แมนยู ชนะ นิวคาสเซิ่ล เกมพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมากู้หน้าในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้สำเร็จหลังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้กุนซือเอริค เทน ฮาก กล้าเสี่ยงใช้งาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่เป็นผู้เล่นฟอลส์ไนน์ ซึ่งก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ขณะที่ อาหมัด ดิยัลโล่ และ ค็อบบี้ เมนู สองดาวรุ่งที่ประสานงานกันได้อย่างลงตัวจนมีส่วนนำ "ผีแดง" คว้าสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ

11 ตัวจริงที่ลงสนาม

อ็องเดร โอนาน่า : 6.5

จังหวะเสียประตูทั้งสองลูกไม่มีทางป้องกันได้ แต่โชว์ซูเปอร์เซฟ 2-3 ครั้งโดยเฉพาะจังหวะดวลตัวต่อตัวกับ ลองสตัฟฟ์ ตามด้วยการเซฟลูกโหม่งของ โชลินตอน ส่วนจุดที่ต้องตำหนิก็คือการใช้เท้าเปิดบอลยาวไม่ค่อยแม่น และทำให้ทีมโดนโต้กลับหลายครั้ง 

จอนนี่ อีแวนส์ : 6

พยายามไม่ให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้มีโอกาสเข้ามาป่วนในเขตโทษ สามารถรับมือกับเกมรุกของ นิวคาสเซิ่ล ได้ดี ครองบอลอย่างระมัดระวัง และจัดการลูกโด่งได้อยู่หมัด

ดีโอโก้ ดาโลต์ : 6.5

คอยขึ้นไปช่วยสนับสนุนเกมรุกอย่างต่อเนื่อง มีบางจังหวะที่หลุดต่ำตำแหน่ง แต่โดยรวมสามารถรักษามาตรฐานการเล่นได้ตลอดทั้งเกม 

แอรอน วาน-บิสซาก้า : 6

เจองานหนักในการรับมือกับ แอนโธนี่ กอร์ดอน แต่ก็ยังพอเอาตัวรอดได้ ส่วนเกมรุกพัฒนาขึ้นพอสมควร 

กาเซมีโร่ : 6.5

ช่วงต้นเกมมีส่วนในการช่วยไม่ให้ทีมเสียประตูหลายครั้งโดยเฉพาะจังหวะสกัดบอลก่อนที่ กอร์ดอน จะได้ยิงประตู และเคลียร์บอลออกจากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด มีบางครั้งที่เล่นพลาดแต่ไม่ถึงกับทำให้ทีมเสียหาย แต่การขาดความเร็วทำให้เขาไม่เหมาะกับตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก 

โซฟียาน อัมราบัต : 6.5

เป็นอีกแมตช์ที่พิสูจน์ให้เห็นศักยภาพโดยมีความขยันในการวิ่งตัดบอล แม้จะขาดความเร็วแต่มีทักษะในการอ่านเกมช่วยทดแทนได้ แต่ครึ่งหลังการจับบอลไม่ดีนำไปสู่การเสียประตูแรก อย่างไรก็ตามนักเตะสามารถยกระดับฝีเท้ากลับมาได้โดยเฉพาะการวิ่งบล็อกจังหวะที่ อิซัค ได้ยิงโล่ง 

อาหมัด ดิยัลโล่  : 8.5 

ฟอร์มโดดเด่นต่อเนื่อง โดยเกมรุกของ แมนยู อันตรายทุกครั้งที่บอลอยู่กับเท้าของเขา โดดเด่นมากๆ ในเกมรุก โดยเฉพาะการใช้ความเร็วสวนกลับ หาจังหวะยิงได้ดี แอสซิสต์ให้ เมนู ซัดประตูขึ้นนำ ตามด้วยการตะบันประตูสุดงามด้วย 

ค็อบบี้ เมนู : 8

ยิ่งเล่นยิ่งพัฒนา ทักษะสุดยอดและยังเล่นได้นิ่ง ความสามารถเฉพาะตัวช่วยให้เอาตัวรอดในสถานการณ์คับขันได้เสมอ หาพื้นที่ว่างได้ดีในจังหวะยิงประตูแรก ทำหน้าที่เชื่อมเกมได้เนียนตา

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : 5

รับบทบาทตัวสนับสนุน บรูโน่ ในแนวรุก ไม่ค่อยได้มีบทบาทอะไรมากนัก แต่พยายามวิ่งหาพื้นที่เพื่อยิงประตู จุดเด่นคือการเล่นลูกโด่งซึ่งทำให้แนวรับ นิวคาสเซิ่ล ต้องเจอปัญหาหลายครั้ง 

อเลฮานโดร การ์นาโช่ : 5.5

ฟอร์มไม่ค่อยเปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ มีโอกาสได้หลุดไปดวลกับ มาร์ติน ดูบราฟก้า แต่ดันยิงไปติดเซฟ ความเร็วไม่สามารถทำอะไรแนวรับ "สาลิกาดง" ได้มากนัก แถมยังโดน ทริปเปียร์ เล่นงานจนแทบเล่นไม่ออก

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 8

จังหวะการวางบอลแม่นยำ คอยสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้เรื่อยๆ เป็นหัวใจในแดนกลาง คุมจังหวะการเล่น และยิงไกลได้ลุ้นตลอด นอกจากนี้ยังทำแอสซิสต์ให้ ฮอยลุนด์ ได้กดประตู ถือเป็นการสวมบทบาท "ฟอลส์ไนน์" ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

ราสมุส ฮอยลุนด์ (แทน อาหมัด ดิยัลโล่ น. 82) : 6.5

การวิ่งหาพื้นที่ทำได้ดีมาก จังหวะการจบสกอร์เฉียบคม ที่สำคัญความเร็วมีประโยชน์อย่างยิ่ง จังหวะหลุดเดี่ยวส่งบอลไม่ดีทำให้ แรชฟอร์ด พลาดโอกาสยิงประตู 

ลิซานโดร มาร์ติเนซ (แทน ค็อบบี้ เมนู น. 83)  : 6.5

การหวนกลับมาลงสนามทำให้แนวรับของ แมนยู มีความแข็งแกร่งและมั่นใจมากยิ่งขึ้น ถือเป็นคนที่มีอิทธิพลกับทีมสูงมาก 

มาร์คัส แรชฟอร์ด (แทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ น. 83)  : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลาให้แสดงผลงาน

คริสเตียน เอริคเซ่น (แทน บรูโน่ แฟร์นันด์ส น. 90)  :ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลาให้แสดงผลงาน

ผู้จัดการทีม 

เอริค เทน ฮาก :  7

การวางแท็กติกในแมตช์นี้ถือว่าใช้ได้ โดยทีมสามารถโอกาสได้เยอะ แต่ในขณะเดียวกันมีบางจังหวะที่เล่นโฉ่งฉ่างจนทำให้ทีมเสียประโยชน์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องชื่นชมก็คือความกล้าในการจับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขึ้นไปยืนเป็นฟอลส์ไนน์ และให้โอกาส อาหมัด ดิยัลโล่ ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องจนยกระดับฝีเท้าขึ้นมา สำหรับการเปลี่ยนตัวถือว่าใช้ได้โดยเฉพาะในรายของ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ลงมายิงประตูได้ด้วย 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport