มันมีเหตุผล! แมนยู ยกเลิกงานเลี้ยงดินเนอร์หลังจบซีซั่น

แมนยู ล้มแผนจัดงานเลี้ยงประเพณีหลังจบซีซั่น โดยเหตุผลเพราะ "ผีแดง" ทำผลงานน่าผิดหวัง และไม่อยากให้นักเตะเสียสมาธิเนื่องจากมีเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ รออยู่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกจัดงานเลี้ยงดินเนอร์ มอบรางวัลหลังจบฤดูกาลซึ่งเป็นประเพณีที่ดั่งเดิมสืบทอดกันมายาวนาน จากการเปิดเผยของ "ดิ แอธเลติก" สื่อชั้นนำระดับโลก

สำหรับประเพณีดังกล่าวมีมาเนิ่นนานแล้ว โดยเป็นการมอบรางวัลต่างๆ อาทิเช่นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ "เซอร์ แมตต์ บัสบี้ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด" เป็นต้น และจะมีทีมฟุตบอลชาย, ฟุตบอลหญิง, เด็กดาวรุ่ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน เข้ามาร่วมงาน

เดิมที แมนยู จะจัดงานดังกล่าวในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ แต่หลังจากที่บอร์ดบริหารปรึกษากับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแล้ว มีความเห็นตรงกันให้ยกเลิกแผนงานเหล่านั้น เนื่องจากผลงานของทีมย่ำแย่สุดๆ และไม่อยากให้นักเตะเสียสมาธิ เพราะมีเกมสำคัญนั่นก็คือนัดชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอีก 5 วันถัดมา 

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยยกเลิกการจัดงานเลี้ยงดินเนอร์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อฤดูกาล 2021/2022 หลัง "ปีศาจแดง" ทำผลงานย่ำแย่จนอันดับ 6 ในตารางพรีเมียร์ลีก สมัยที่ ราล์ฟ รังนิค ทำหน้าที่กุมบังเหียนชั่วคราว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport