ไม่ชนะอาร์เซน่อลแชมป์! เป๊ป เชื่อ สเปอร์ส สู้ยิบตา, เยือนถิ่นไก่โคตรหิน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ เชื่อ สเปอร์ส พร้อมสู้เต็มสูบเพื่อจมทัพ "เรือใบสีฟ้า" ในเกมลีกวันอังคารนี้ ระบุต้องบุกคว่ำ "ไก่เดือยทอง" ให้ได้ เพราะถ้าทำไม่ได้งานนี้ อาร์เซน่อล คงคว้าแชมป์ลีกแหงๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเอาชนะทัพ "เรือใบสีฟ้า" ให้ได้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ 

แมนฯ ซิตี้ จะต้องเดินทางไปเยือน สเปอร์ส โดยถ้าพวกเขาสามารถเอาชนะได้จะกลับขึ้นไปยึดจ่าฝูงอีกครั้ง และทำให้ทีมถือความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ฤดูกาล 2023/2024 

อย่างไรก็ตามถ้า สเปอร์ส สามารถเก็ยชัยชนะ หรือยันเสมอได้ นั่นจะเป็นผลดีกับ อาร์เซน่อล และส่งผลให้เกมสุดท้ายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ "เดอะ กันเนอร์ส" จะมีถือความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 2 ทศวรรษของพวกเขา

จากคำถามที่ว่า สเปอร์ส อาจจะไม่อยากเอาชนะในเกมนี้ เพื่อทำให้ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นคู่อริตลาดกาลแห่งนอร์ธ ลอนดอน ได้ลุ้นแชมป์ โดย กวาร์ดิโอล่า ตอบอย่างมีชั้นเชิงว่า "ผมจะให้คำแนะนำบางอย่างกับคุณ ไม่ควรถามคำถามแบบนี้กับ อังเก้ (ปอสเตโคกลู) และลูกทีมของเขา อย่าทำเด็ดขาด อย่าถามแบบนั้นเพราะพวกเขาจะโกรธมาก"

สำหรับการไปเยือน สเปอร์ส ค่อนข้างเป็นเกมหนักหนาสาหัสสำหรับ แมนฯ ซิตี้ เพราะพวกเขาแพ้รวดทั้ง 5 เกมแรกที่ลงเล่นในสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม นับตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อเดือนเม.ย.2019 โดยยิงประตูไม่ได้เลยอีกต่างหาก

กระนั้น เป๊ป และผองแข้งเรือใบปลดล็อกอาถรรพ์บุกเล้าไก่จนได้ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 ซีซั่นนี้ โดย กุนซือชาวสแปนิช กล่าวว่า "นี่เป็นที่ที่เราดวลไปแล้ว 2 แมตช์ในฤดูกาลนี้ ถ้าเราไม่ชนะเราก็ไม่มีทางได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่เราต้องทำให้ได้"

"มันเต็มไปด้วยแรงปราถนาในการลงเล่นที่นั่น (ที่ ท็อตแน่ม) โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ พวกเขาเต็มไปด้วยความดุดัน ที่แอนฟิลด์พวกเขาโดนนำไป 4-0 (แพ้ 4-2) แต่พวกเขายังคงเชื่อมั่น นี่เป็นเรื่องยากลำบากแต่เรารู้ว่าเราต้องเล่นยังไง"

"เราเล่นได้ดีเยี่ยมที่นั่นหลายครั้ง แต่ไม่สามารถยิงประตูหรือคว้าชัยชนะได้ เราพยายามที่จะทำบางสิ่งที่พิเศษดังนั้นเราต้องทำแบบนั้นให้ได้ในครั้งนี้ นี่คือเวลาที่จะต้องทำให้ได้ไม่อย่างนั้น อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport