แฟน อาร์เซน่อล หวังได้มั้ย?เดวิด มอยส์ กร้าวก่อนสั่งลา เวสต์แฮม ดวล แมนฯ ซิตี้

แฟนบอลทีม อาร์เซน่อล หนีไม่พ้นต้องอกสั่นขวัญแขวนอีกเกมเป็นแน่หลังได้ยิน เดวิด มอยส์ กุนซือทีม เวสต์แฮม ป่าวประกาศก่อนคุมทีมนัดสั่งลาบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ซึ่งจะเป็นเกมชี้ชะตาว่าทีม ปืนใหญ่ หรือ เรือใบสีฟ้า ที่จะได้โทรฟี่ พรีเมียร์ลีก ไปครอบครอง

อาร์เซน่อล ประสบความสำเร็จทำให้การลุ้นแย่งแชมป์ต้องไปวัดกันในเกมปิดซีซั่นอย่างแน่นอนแล้วหลังจากพวกเขาบุกไปสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีแต้มนำแชมป์เก่าหนึ่งแต้ม

หลังจาก อาร์เซน่อล กำชัยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้สำเร็จ แมนฯ ซิตี้ มีหน้าที่ต้องบุกไปคว่ำ สเปอร์ส ให้ได้ในเกมตกค้างวันอังคารนี้ซึ่งหาก เรือใบสีฟ้า ทำได้แค่เสมอหรือแพ้ โอกาสคว้าแชมป์ของ เดอะ กันเนอร์ส ก็จะเหนือกว่าทันทีเนื่องจากทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่าแชมป์เก่า

สำหรับนัดปิดซีซั่น ทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ จะได้เล่นในบ้านของตัวเองทั้งคู่โดยทีมเมืองหลวงจะได้บู๊กับ เอฟเวอร์ตัน ขณะที่ทีมเงินถังจะได้ปะทะกับ เวสต์แฮม

ต่อเกมระหว่าง เรือใบสีฟ้า กับ เดอะ แฮมเมอร์ส จะเป็นนัดสุดท้ายที่ มอยส์ คุมทีมเมืองหลวงด้วยหลังจากสโมสรประกาศแยกทางกับเขาโดยกุนซือสกอตต์ทิ้งทวนเกมเหย้าที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยการเอาชนะ ลูตัน 3-1

กระนั้นก็ดี สำหรับเกมบุกไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม มอยส์ ได้เอ่ยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ และทำให้สาวก ปืนใหญ่ ถึงกับสะดุ้งเช่นเดียวกับเกมที่นักเตะทีม ฟูแล่ม โพสต์ภาพขณะซ้อมก่อนต้อนรับ เรือใบสีฟ้า ด้วยการเล่นว่าวในสนาม และพ่ายคารังต่อแชมป์เก่า 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"มันน่าจะยากต่อการหยุดทีมชุดยู 14 ของพวกเขาไม่ให้คว้าแชมป์ ผมคิดอย่างนั้น!" มอยส์ เอ่ยเป็นทำนองแม้แต่ทีมเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี นายใหญ่ ขุนค้อน เสริมว่า "ผมบอกกับนักเตะว่าเราจะทำทุกอย่างด้วยความเป็นมืออาชีพ มันเป็นคำพูดที่ผมใช้"

"เราจะพยายาม และทำอย่างดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้"

ก่อนหน้านี้ในซีซั่น 2014/14  เวสต์แฮม มีคิวบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมปิดซีซั่นเช่นกันยุคที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ คุมทีมโดย ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นอีกสโมสรที่มีลุ้นคว้าแชมป์ด้วย

อย่างไรก็ดี เรือใบสีฟ้า ของ มานูเอล เปเยกรินี เอาชนะได้ 2-0 จากฝีเท้าของ ซามีร์ นาสรี่ กับ แวงซ็องต์ กอมปานี และได้แชมป์ไปครองโดยมีแต้มมากกว่า หงส์แดง สองแต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport