ปืนใหญ่จะถึงแชมป์ไหม? อาร์เซน่อล สรัางสถิติสโมสรหลังบุกล้ม แมนยู

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมอีกหนหลังพาทีมบุกไปพิชิต แมนยู 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.ซึ่งทำให้ทีม ปืนใหญ่ สร้างสถิติใหม่ให้กับสโมสรได้สำเร็จ

อาร์เตต้า กุนซือสแปนิชไม่ทำให้สาวก อาร์เซน่อล ต้องผิดหวังเนื่องจากเขาพาทีมกลับไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้งในเกมออกไปเยือน "ผีแดง" แมนยู โดยมี เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูโทนให้ทีมจากลอนดอนเก็บสามแต้มสำคัญได้

ขณะเดียวกัน ชัยชนะที่มีเหนือ เร้ด เดวิลส์ ทำให้ทีม ปืนโต กำชัยเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เพิ่มเป็น 27 นัดแล้วจากการลงสนามนัดที่ 37 ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสโมสรต่อหนึ่งซีซั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล มีผลงานชนะมากที่สุดในเกม พรีเมียร์ลีก ภายใต้ระบบ 38 นัดในซีซั่น 2003/04 ซึ่งพวกเขาได้แชมป์ลีกไปครองแบบไร้พ่ายเช่นเดียวกับซีซั่น 2001/02 ที่พวกเขาคว้าดับเบิ้ลแชมป์โดย อาร์แซน เวนเกอร์ พาทีมกำชัยได้ 26 นัดก่อนถูกกุนซือเลือดกระทิงดุทำลาย

"มันเป็นชัยชนะนัดที่ 27 ของ พรีเมียร์ลีก มันเป็นสถิติที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 130 ปีของสโมสร มันไม่ใช่ความก้าวหน้าอย่างเดียว มันคือประวัติศาสตร์ และมันยากที่จะทำได้โดยเฉพาะในลีกที่เรากำลังเล่นกันอยู่ในตอนนี้ มันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักเตะทุกคน และสตาฟฟ์ของเรา" อาร์เตต้า เอ่ย

ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล มีโอกาสซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 ด้วยโดยพวกเขาต้องแย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ เจ้าของแชมป์เก่าซึ่งหวังสร้างประวัติศาสตร์เช่นกันด้วยการเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์สี่ปีซ้อนโดยทีม ปืนใหญ่ รอเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในรังตัวเองวันอาทิตย์หน้า ขณะที่ เรือใบสีฟ้า จะบุกไปเยือน สเปอร์ส วันอังคารนี้ก่อนต้อนรับ เวสต์แฮม ในนัดปิดซีซั่น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport