เมินเฉ่ง กาเซมีโร่!เอริค เทน ฮาก ยัน แมนฯ ยูไนเต็ด ไร้กองหลังทำแพ้ถี่ยิบ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กางปีกปกป้อง กาเซมีโร่ ตามเคยแม้กองกลางทีมชาติ บราซิล จะถูกมองว่าก่อความผิดพลาดจนส่งผลให้ ผีแดง พ่ายต่อ อาร์เซน่อล 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเป็นความปราชัยเกมลีกนัดที่ 14 ของสโมสรในซีซั่นนี้แล้ว

เทน ฮาก ไม่ปฏิเสธว่าเกมรับของ ผีแดง มีข้อผิดพลาดหลายต่อหลายนัดรวมถึงแมตช์แพ้ทีม ปืนใหญ่ ในเกมล่าสุด แต่ขณะเดียวกัน กุนซือดัตช์ไม่คิดตำหนิ กาเซมีโร่ เหมือนที่บรรดากูรูและแฟนบอลพากันวิจารณ์โดยเขาชี้ว่าสตาร์ชาวเมืองกาแฟต้องหันมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่แท้จริงของเขากระทั่งพลาดท่าเสียประตูให้กับทีมเมืองหลวงจากจังหวะเข้าฮอสของ เลอันโดร ทรอสซาร์

"ใช่ เราเล่นได้ดีกว่าเกมแพ้ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันจันทร์ แต่มันยังน่าผิดหวัง ผมต้องการชัยชนะ มันไม่สำคัญเลยว่าเราจะเจอกับใครในสนาม เราต้องชนะทุกเกม และทุ่มเททุกอย่าง"

ต่อข้อถามถึงความผิดพลาดของ กาเซมีโร่ ซึ่งทำให้ อาร์เซน่อล ได้ประตูโทนของเกม กุนซือดัตช์เอ่ยว่า "มันเป็นรายละเอียดปลีกย่อย มีการก่อความผิดพลาด และมันเปิดกว้างให้เราเสียประตู ก่อนหน้านั้นเราน่าจะทำได้ดีกว่านั้นในเรื่องของการยืนตำแหน่ง และการเลือกหนทางในการเล่นที่ดีกว่า มันเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ"

"เขาเป็นกองกลางที่ต้องเล่นในตำแหน่งนั้น และมันเป็นความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่มันนำมาซึ่งสิ่งที่เลวร้าย"

"ผมคิดว่าสำหรับนักเตะ ยูไนเต็ด ทุกเกมคือนัดชิงชนะเลิศ คุณต้องโชว์ฟอร์มให้ได้เพื่อชนะทุกเกม เราต้องตระหนักถึงสิ่งนี้"

"แฟนบอลเข้าใจดีว่าเราคือใคร เรามีนักเตะบาดเจ็บมากมายในหลายๆตำแหน่ง มันเป็นสิ่งที่แฟนบอลไม่ควรได้รับ แต่พวกเขาเข้าใจดี ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงสนับสนุนทีม"

"ผมคิดว่าพวกเขารู้ว่าเราคือ ยูไนเต็ด พวกเขาสนับสนุนเรา และหวังว่าเราจะตอบแทนพวกเขาได้ในอนาคต"

"ผมไม่สงสัยเลยว่าเราจะพลิกสถานการณ์ได้ ในฐานะมนุษย์ และจากประสบการณ์ของผมมันจะเกิดขึ้นหนึ่งครั้งในสามเดือนที่คุณไม่มีทัศนคติที่ดีพอ"

"แต่ส่วนใหญ่แล้วทีมนี้มีสปิริตที่ดีเยี่ยม และพวกเขาปฏิบัติตัวตามกฏ พร้อมทั้งเล่นได้อย่างมีวินัยแม้ว่าพวกเขาจะต้องปรับตัวกับตำแหน่งของพวกเขา"

"มันเป็นสิ่งที่ผมสามารถแฮปปี้ได้ และมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมนี้ที่พวกเขายังคงต่อสู้"

"เรามีปัญหาซึ่งส่งผลร้ายต่อผลลัพธ์ของเรา ผมไม่รู้ว่าเราจะยืนอยู่ในจุดไหนหากเรามีนักเตะทั้งหมดครบครัน หากคุณมีนักเตะเต็มทีม คุณจะเก็บแต้มได้มากกว่าโดยเฉพาะแผงหลังซึ่งเราเสียประตูเยอะมากทั้งๆที่ซีซั่นก่อนเรามีคลีนชีตมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก"

"เรามีปัญหาบาดเจ็บมากมาย เราคุยกันถึงเรื่องนี้มาตลอดทั้งซีซั่น หากเรามีแผงหลังที่เล่นด้วยกันเป็นประจำ มันชัดเจนว่าเราจะมีผลงานที่ดีกว่านี้"

"คุณต้องการนักเตะที่มีความมั่นใจที่จะลงสนาม เรามีนักเตะที่ต้องเล่นในตำแหน่งที่พวกเขาไม่เคยชิน และจากนั้นคุณก็ก่อความผิดพลาด"

"ในเกมระดับสูง คุณโดนลงโทษได้ นอกจากนี้คุณต้องใช้งานนักเตะที่ไม่ฟิตด้วย มันเป็นสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่"

"เราเริ่มเกมได้ด้วยทัศนคติที่ดี เราขาดนักเตะไปเจ็ดรายในตำแหน่ง 11 ตัวจริง แต่เรายังต่อสู้กับทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในลีกได้ดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport