เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ อาร์เซน่อล

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้มีเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตะกันแค่คู่เดียว แต่มันก็ถือเป็นเกมใหญ่เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบกับ อาร์เซน่อล ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แน่นอนว่าสถานการณ์ในตอนนี้ของทั้ง 2 ทีมถือว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่ช่วงหลายปีก่อนหน้านี้นี่ถือเป็นหนึ่งในคู่อริลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลอังกฤษเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราเลยจะขอนำเสนอเกร็ดก่อนถึงเกมนี้เพื่อเป็นการต้อนรับเกมใหญ่กันสักหน่อย

- ถึงเวลา อาร์เซน่อล ?

เชื่อหรือไม่ว่า อาร์เซน่อล ไม่เคยชนะ แมนยู แบบไปกลับในลีกภายในฤดูกาลเดียวกันได้อีกเลยนับตั้งแต่ที่เคยทำได้ในซีซั่น 2006-07 แต่จากการที่พวกเขาชนะในนัดแรกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มา 3-1 ทำให้ อาร์เซน่อล มีโอกาสที่จะทำแบบนั้นได้สักที

นอกจากนี้ ถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ออกจากสนามพร้อมกับ 3 แต้มได้ล่ะก็ มันก็จะถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 1997-1998 ที่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" สามารถชนะ "ปีศาจแดง" ได้ถึง 3 เกมติดต่อกันด้วย

- ปราการของ แมนยู

ถึงแม้ว่า 9 นัดหลังสุดที่ อาร์เซน่อล มาเยือน แมนยู ในลีก พวกเขาจะทำประตูได้อย่างน้อย 1 ลูกทุกเกม แต่ 16 เกมหลังสุดที่คู่นี้ดวลในลีกกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้น แมนยู แพ้แค่หนเดียว โดยที่เหลือทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ชนะไปถึง 10 เกม และจบลงด้วยการเสมอกัน 5 ครั้ง

สำหรับหนเดียวจาก 16 เกมหลังสุดที่ แมนยู แพ้ อาร์เซน่อล ในลีกคาบ้านของตัวเองนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 จากการพ่ายไป 0-1 ซึ่งถ้าจะบอกว่าเกมนั้น แมนยู ไม่ได้เปรียบเท่าไหร่ต่อให้ได้เล่นในบ้านก็คงไม่ผิด เพราะเกมที่ว่าเตะกันแบบไม่มีคนดูในสนามเนื่องจากยังอยู่ระหว่างมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นเอง

- ตัวอันตรายของแต่ละฝั่ง

ในเกมลีก 4 นัดหลังสุดที่ได้เป็นตัวจริงในวันที่เจอกับ อาร์เซน่อล มาร์คัส แรชฟอร์ด มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงของ แมนยู มากถึง 6 ลูก แบ่งเป็นการยิงเอง 4 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ นอกจากนี้ หากนับรวมทุกเกมที่เจอกับ อาร์เซน่อล แล้วล่ะก็ แรชฟอร์ด ก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 10 หน ประกอบด้วยการทำได้ 6 ลูกกับ 4 แอสซิสต์ ทำให้นี่นับเป็นคู่แข่งที่เขามีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงมากที่สุดกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

อีกด้านหนึ่ง บูกาโย่ ซาก้า ก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 5 ลูกเวลาที่ดวลกับ แมนยู ในลีก แบ่งเป็นการทำ 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ และถ้านับแค่ 4 เกมหลังสุดที่เจอกับ "ปีศาจแดง" เขาก็มีส่วนร่วมกับประตูครบทุกนัดเลย โดยในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล นั้น จนถึงตอนนี้มีแค่ เธียร์รี่ อองรี ที่มีส่วนร่วมกับประตูให้ อาร์เซน่อล ในการเจอกับ แมนยู ในลีกมากกว่า ซาก้า หลังจาก อองรี เคยมีส่วนร่วมกับประตู 12 หน ตอนดวลกับ แมนยู


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport