ไม่กลัวรถแห่คว่ำ! เปิดเส้นทางขบวนพาเหรดแห่แชมป์พรีเมียร์ลีกของ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล มีโอกาสที่จะได้ยุติช่วงเวลา 2 ทศวรรษที่รอคอยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังพวกเขามีลุ้นคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2023/2024 และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ "ปืนใหญ่" มีการวางแผนที่จะจัดขบวนพาเหรดแห่โทรฟี่แชมป์ โดยไม่หวั่นหน้าแตกแม้แต่นิดเดียว

สถานการณ์ในเวลานี้ "ปืนใหญ่" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 83 คะแนน นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 เกม โดยในแมตช์ช่วงสัปดาห์นี้อันดับอาจพลิกผัน และสามารถชี้ชะตาได้ทันทีว่าใครจะครองความได้เปรียบในช่วงสัปดาห์หน้าซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาล

จากโปรแกรมในปัจจุบัน "เรือใบสีฟ้า" เหลืออีก 3 แมตช์ที่ต้องลงเล่นได้แก่เกมเยือน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม และ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตบท้ายด้วยเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขณะที่ อาร์เซน่อล เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดวล เอฟเวอร์ตัน ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

ทีมไหนจะได้เป็นแชมป์ลีกยังไม่มีใครรู้ แต่ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้าถ้าหากพวกเขาประสบความสำเร็จ เพราะการจัดขบวนพาเหรดขึ้นรถบัสเปิดหลังคาในย่านชุมชนวันจันทร์ที่ 20 พ.ค.นี้ ต้องมีข้อกำหนดหลายอย่างทั้งเรื่องการแจ้งปิดถนนตามแผน และยังมีข้อกำหนดอื่นๆ ที่ต้องแจ้งล่วงหน้ากับสภาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถ้า "เดอะ กันเนอร์ส" ประสบความสำเร็จในการสกัด แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ แน่นอนว่าในการแห่แชมป์ครั้งนี้คงมีสาวก "เดอะ กูนเนอร์" ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับทีมรักมากมายมหาศาลสมกับ 20 ปีที่รอคอยมานานแสนนาน และคงวุ่นวายสุดๆ แน่นอน

สำหรับเส้นทางขบวนรถแห่ฉลองแชมป์จะเคลื่อนตัวจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. (23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) ผ่าน เดรย์ตัน พาร์ก, ออเบิร์ต พาร์ก, ไฮบิวรี่ โกรฟ, เซนต์ พอล โร้ด, อัปเปอร์ สตรีท แล้วกลับมายังจุดตั้งต้น ประมาณ 19.00 น. (01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย)

หลังจากรถแช่ฉลองไปตามเส้นทางอย่างเมามันแล้ว เมื่อกลับมาถึงสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พวกเขายังเตรียมงานฉลองแชมป์เอาไว้อีก และคาดว่าจะสิ้นสุดเวลา 20.00 (02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) แต่งานนี้เหล่าสาวก "ปืนโต" คงจะยังไม่อิ่มเอมความสุขและน่าจะไปฉลองกันต่อตลอดทั้งคืน 

แผนเบื้องต้นในการเปิดเส้นทางขบวนพาเหรดแห่แชมป์พรีเมียร์ลีกของ อาร์เซน่อล 

หมายกำหนดการ : วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม

เวลา 17.00 น. : ขบวนพาเหรดเริ่มตั้งต้นที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เส้นทาง : รถบัสเปิดหลังคา จะเดินทางผ่านไปยัง เดรย์ตัน พาร์ก, ออเบิร์ต พาร์ก, ไฮบิวรี่ โกรฟ, เซนต์ พอล โร้ด, อัปเปอร์ สตรีท และไปหยุดที่ อิสลิงตัน ทาวน์ ฮอลล์

เวลา 19.00 น. : ขบวนพาเหรดจะเดินทางกลับมาถึงสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

งานฉลอง : บรรดานักเตะจะปรากฎตัวบนโพเดียมที่ อาร์เมอรี่ สโตร์ ใน ฮอร์นซี่ย์ โร้ด

เวลา 20.00 น. : งานเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการสิ้นสุดลง

ทอมเม้ง  


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport