เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยงานยากสุดกับการคุม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ สิ่งที่ลำบากที่สุดในการเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล คือการให้สัมภาษณ์กับสื่อ พร้อมบอกว่าถ้ามองแค่เรื่องฟุตบอลนั้นตนรักงานนี้สุดๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่าสิ่งที่ยากที่สุดกับการเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คือการรับมือกับสื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาต้องให้สัมภาษณ์ในตอนที่ทีมแพ้

คล็อปป์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล จากการปลุกปั้นให้ทีมมีสภาพที่แข็งแกร่งได้และได้แชมป์รายการใหญ่ แต่เขาก็เลือกที่จะแยกทางกับทีมหลังจบซีซั่นนี้

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "มันชวนให้หมดแรงอยู่เสมอเวลาที่คุณต้องมาพูดและอธิบายเรื่องต่างๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วคุณไม่สามารถอธิบายได้อยู่ตลอดเวลา เวลาที่คุณชนะน่ะทุกอย่างมันจะไม่เป็นปัญหาเพราะคุณสามารถพูดถึงผลงานของนักเตะแต่ละคนได้, พูดถึงฟอร์มการเล่นที่สุดยอดได้ อะไรประมาณนั้น แต่พอเราแพ้แล้วนั้นดเรากลับทำแบบนั้นไม่ได้เลย"

"เรามักจะต้องมาพูดถึงนักเตะคนใดคนหนึ่งเป็นหลัก (เวลาที่ทีมแพ้) คุณถูกบีบให้ต้องพูดถึงเขามากเป็นพิเศษจนกินเวลาสัก 10 นาทีได้ นั่นหมายความว่ามันจะกินเวลาจากช่วงการให้สัมภาษณ์ไปถึง 50, 60, 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่คุณก็ยังโดนถามเกี่ยวกับเรื่องแบบนั้นอย่างต่อเนื่อง"

"สำหรับการเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล น่ะ ถ้ามองแค่เรื่องฟุตบอลล้วนๆ อย่างเช่นการคุมทีม, ทำเรื่องต่างๆ และการเติบโตไปด้วยกันแล้วนั้นก็ต้องบอกว่าผมชอบมุมนั้นมากๆ แต่ถึงอย่างงั้นมันก็ต้องย้ำว่าผมไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่จะทำงานนั้นอีกแล้ว สิ่งที่ยากมากๆ ก็คือปัจจัยจากภายนอก หลายคนถามผมว่าผมจะคิดถึงงานนี้รึเปล่า ก็อาจจะคิดถึงก็ได้ แต่ผมเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นแบบนั้นจริงๆ หรือไม่ เพราะผมไม่เคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน"

เมื่อโดนถามเพิ่มว่าอะไรเป็นคุณสมบัติที่สำคัญกับการเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "คือผมคิดว่าตัวเองเข้าใจเรื่องฟุตบอลนิดๆ อยู่แล้วน่ะนะ นั่นอาจจะเป็นความสามารถของผม ผมรักทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกนักเตะ ดังนั้นจากมุมมองของผมแล้วมันเลยไม่ใช่งานที่ยากมากนัก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport