ยิง 1 จ่าย1! โม ซาลาห์ สร้างสถิติใหม่เกม ลิเวอร์พูล กำราบ สเปอร์ส

โม ซาลาห์ กองหน้าทีม ลิเวอร์พูล สร้างสถิติได้สำเร็จอีกชิ้นในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ หงส์แดง เปิดบ้านกำชัยเหนือ สเปอร์ส ได้อย่างงดงาม 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. โดยหัวหอกทีมชาติ อียิปต์ โชว์ฟอร์มทั้งยิงทั้งจ่าย

ซาลาห์ ได้กลับมาเล่นเป็นตัวจริงอีกหนแม้เกมก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล ออกไปเสมอกับ เวสต์แฮม 2-2 ซึ่ง บังโม ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม เขาจะมีปากเสียงกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือด๊อยทช์บริเวณริมสนาม

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ พาทีมออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเขาโขกพังประตูให้เจ้าบ้านนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 16 และจ่ายให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ตะบันประตูพา เร้ด แมชีน นำห่าง 4-0 ในนาทีที่ 59 แต่มาโดน ไก่เดือยทอง ทวงคืนสองเม็ดก่อนที่เกมจะจบลง

จากผลงานของ คิง ออฟ อียิปต์ ในเกมบู๊กับ สเปอร์ส ทำให้ ซาลาห์ ผงาดเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ทั้งยิงได้ 10 ประตูขึ้นไป และแอสซิสต์ 10 ประตูขึ้นไปได้สามซีซั่นติดต่อกันแล้ว

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ เป็นนักเตะรายที่สองเท่านั้นที่มีผลงานทั้งสองด้านนี้ 10 ประตูขึ้นไปรวมห้าซีซั่นแล้วถัดจากที่ เวย์น รูนีย์ เคยทำได้

นอกจากนี้ ซาลาห์ ยิงประตู สเปอร์ส เพิ่มเป็น 12 ลูกซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของเขาถัดจากเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาคลำเป้าแมตช์แดงเดือดในทุกรายการได้มากที่สุด 14 ประตู

เท่านั้นไม่พอ ประตูที่เก้าในเกมลีกที่ ซาลาห์ พังประตู ไก่เดือยทอง ได้ยังเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักเตะใน พรีเมียร์ลีก กับคู่แข่งหนึ่งรายเท่ากับ แฮร์รี่ เคน ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport