ซีซั่นหน้ากระอักเพิ่ม!เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันคิดถูกบอกลา ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดอกว่าตัดสินใจได้อย่างถูกต้องแล้วที่ประกาศอำลา หงส์แดง ในซัมเมอร์นี้เนื่องจากซีซั่นหน้าตนจะประสบกับความยากลำบากมากกว่านี้หากอยู่คุมทีมต่อ

คล็อปป์ ยอดผู้จัดการทีมชาวเยอรมันสร้างความช็อกให้กับสาวก เดอ ค็อป เมื่อเดือนม.ค.ด้วยการประกาศสละเก้าอี้นายใหญ่ของถิ่น แอนฟิลด์ ล่วงหน้าหลังจบซีซั่นนี้ ปิดฉากการทำงานกับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก อย่างยาวนานเก้าปี

ต่อกรณีดังกล่าว คล็อปป์ เปิดปากเมื่อ 5 พ.ค.ก่อนคุมทีมลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก ต้อนรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ว่าตัดสินใจได้อย่างถูกต้องแล้วด้วยเชื่อว่าซีซั่นหน้าตัวเองจะประสบกับปัญหามากขึ้น

พร้อมกันนี้ ผู้จัดการทีมวัย 56 ปีระบุด้วยว่าตัดสินใจด้วยตัวเองโดย อูลล่า ซานดร็อค ภรรยาของเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

"การตัดสินใจแรกไม่ใช่การตัดสินใจร่วมกัน มันเป็นการตัดสินใจของผม" คล็อปป์ กล่าว

"มีคนเดียวเท่านั้นที่สามารถตัดสินใจได้ และมันคือผม ผมอธิบายต่อเธอว่ามันเป็นการจากลาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ฟุตบอลไม่ดีเท่าไหร่ในสองสามสัปดาห์หลัง และผลลัพธ์ทำให้คุณได้ยินผู้คนพูดว่าผมเริ่มมองดูล้าอย่างแท้จริง ผมแก่แล้ว! แต่ผมยังเต็มที่ 100% จนถึงวันสุดท้าย มันเป็นแผนเสมอ"

"ผมมั่นใจว่าหากผมไม่ตัดสินใจในตอนนี้ ปีหน้ามันจะยากลำบาก มันเป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่เมื่อคิดถึงการพาตัวเองลุกขึ้นยืนอีกครั้งในช่วงปรีซีซั่น"

"สำหรับสิ่งนี้ คุณจำเป็นต้องมีพละกำลังอย่างเต็มที่  80%ไม่พอ มันคือเรื่องจริง มันไม่ได้มากเกินไป มันเป็นงานประจำเจ็ดวันตลอด 24 ชั่วโมง ใช่ มีสิ่งที่สำคัญมากกว่าในชีวิต แต่หากคุณแค มันก็เป็นเจ็ดวันตลอด 24 ชั่วโมง"

"ผมทำแบบนี้มานานแล้ว และผมรู้ว่าผมทำต่อไปอีกไม่ได้ มาตรฐานคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล"

"แน่นอนว่ามันไม่ได้เพอร์เฟ็ค และเรายังต้องต่อสู้ต่อ แต่หากคุณย้อนกลับไปในช่วงต้นซีซั่น ผมเรียกว่า ลิเวอร์พูล 2.0 และ ลิเวอร์พูล 2.0 จะไม่หยุดหลังจากผมจากไป"

"มันเป็นเพียงการเริ่มต้นของอีกโปรเจกต์กับขุมกำลังที่ดี"

ต่อข้อถามว่า โม ซาลาห์ ซึ่งมีปัญหากับเขาจะพิจารณาถึงอนาคตกับ หงส์แดง เช่นกันหรือไม่นั้น คล็อปป์ เอ่ยว่า "มันไม่ควรเป็นแบบนั้น"

"ไม่มีใครพูดกับผมถึงเรื่องนี้ เราไม่ได้ย้ายโรงเรียนตอนที่คุณครูคนโปรดของเราเกษียณ ผมไม่ได้มีครูแค่คนเดียวในชีวิต"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport