คัมแบ็คถูกเวลา! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชู เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ พา แมนฯ ซิตี้ ลุ้นซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ออกโรงชี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คืนความฟิตได้อย่างถูกเวลา และจะสอยตาข่ายพาทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกได้อีกสมัยหลังศูนย์หน้าทีมชาติ นอรเวย์ กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงฟัดกับ วูล์ฟส์ และตะบันได้สี่ประตูพาทีมกำชัย 5-1 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.

แมนฯ ซิตี้ เพิ่มโอกาสป้องกันแชมป์ลีกเมืองผู้ดีได้มากขึ้นอีกหลังเปิดบ้านไล่ต้อนทีม หมาป่า ยับเยินโดย ฮาลันด์ ที่ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงระเบิดความฮอตยิงคนเดียวสี่ประตูช่วยให้ เรือใบสีฟ้า ไล่ตาม อาร์เซน่อล เหลือแต้มเดียวเช่นเดิม และมีเกมลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด

"มันมองดูน่าอุ่นใจ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น สุดท้ายแล้วเราสร้างโอกาสได้มากกว่า แต่เกมโต้กลับเราทำได้ไม่ดีในจังหวะผ่านบอลสุดท้าย ที่แน่ๆ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กลับมาแล้ว ลูกโทษของเขาสามารถการันตีได้เลย แต่ประตูที่สองและสี่ของเขาเหลือเชื่อมาก" กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

"พวกเขาเป็นทีมที่ดี เพียงแต่เราเล่นได้อย่างเหมาะเจาะโดยเฉพาะหลังจากเราได้ประตูที่สี่เพราะสกอร์ 3-1 อะไรก็เกิดขึ้นได้"

"ช่วง 20 นาทีที่ ฮาลันด์ ได้เล่นกับ ฟอเรสต์ เยี่ยมมากเช่นเดียวกับวันนี้ เราชนะ แต่เขาเจ็บไปนาน ตอนนี้เขากลับมาอย่างถูกเวลาพอดี แต่เราร่วมแรงร่วมใจกันได้ดีตอนที่ เออร์ลิ่ง กับ เควิน (เดอ บรอยน์) บาดเจ็บ และ ฟิล (โฟเด้น) ดับ ฮูเลี่ยน (อัลวาเรซ) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม"

ต่อข้อถามถึงจังหวะที่ ฮาลันด์ โดนเปลี่ยนตัว และเหมือนไม่พอใจนั้น กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าเป็นความเข้าใจผิดของสื่อ

"เขาหงุดหงิดนิดหน่อย แต่ผมเข้าใจ เขาหงุดหงิดผู้ตัดสิน ในจังหวะโยนบอลยาว บางครั้งพวกเขาผลักเขา และเขาโดนดึง ใช่ มันเป็นอย่างนั้น"

"สักวันเขาจะยิงได้ห้าประตูในเกมเดียว เขาสามารถเล่นได้จนจบ แต่ ฮูเลี่ยน มีความสำคัญเช่นกัน ผมอยากให้เวลาเขา ริโก้ ลูอิส ก็ด้วย แต่เป็นอีกครั้งที่ผมให้เขาไม่ได้ ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในสนาม"

กระนั้นก็ดี กุนซือสกินเฮดยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องชนะทุกเกมที่เหลือเนื่องจากผลต่างประตูได้เสียด้อยกว่า อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง

"ประตูได้เสียเป็นไปไม่ได้เลย เราไม่อาจเสมอได้ อาร์เซน่อล เล่นได้ดีมากและคงเว้นคงวา เราเหลืออีกสามเกม หวังว่าเราจะชนะเกมแรก และเกมที่สอง จากนั้นในเกมที่สาม ชะตาจะอยู่ในมือของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport