ดาบหักคาบ้าน! เชฟฯ ยูไนเต็ด สร้างสถิติบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

เชฟฯ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าไปก่อนแล้วสร้างสถิติที่เลวร้ายเพิ่มเติมอีกในเกมเปิดบ้านแพ้ ฟอเรสต์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.

เชฟฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ไม่อาจประคองตัวในลีกสูงสุดของประเทศได้แม้จะมีการเปลี่ยนตัวกุนซือกลางทางโดย คริส ไวลเดอร์ ได้กลับมาคุมทีมเป็นคำรบสองแทน พอล เฮคกิ้งบ๊อตท่อม เมื่อเดือนธ.ค.

นอกจากสถานการณ์ของทีมจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างที่สโมสรคาดหวังแล้ว หลังเกมแพ้ เจ้าป่า 3-1 โดยทีมเจ้าบ้านซึ่งเป็นฝ่ายนำหน้า 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 17 ก่อนเหลือนักเตะสิบคนจากสองใบเหลืองของ อาเนล อาเหม็ดฮอดซิช ในนาทีสุดท้ายด้วย พวกเขาสร้างสถิติที่เลวร้ายเสียประตูครบ 100 เม็ดใน พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากผลงานดังกล่าว มีการเผยว่าทีมลูกหนังแห่งถิ่น บรามอลล์ เลน เป็นทีมแรกในรอบ 115 ปีของลีกสูงสุดของลูกหนังอังกฤษที่ตาข่ายทะลุ 100 ประตูโดยก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ เป็นทีมล่าสุดที่โดนเจาะตาข่ายในลีกสูงสุดถึงหลัก 100 เม็ดในซีซั่น 1908/09 โดย เดอะ ฟ๊อกซ์ เสียไปทั้งสิ้น 102 ประตู และตกลงสู่ดิวิชั่นสองในฐานะทีมบ๊วย

นอกจากนี้ สวินดอน เป็นอีกทีมที่เสียประตูครบ 100 เม็ดพอดีหลังจบศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 1993/94 แต่ช่วงนั้นการฟาดแข้งยังเป็นระบบ 42 นัด


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport