แฟนปืนเครียด ! ตำนานให้เหตุผล อาร์เซน่อล ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก

เยนส์ เลห์มันน์ อดีตโกลทีมชาติเยอรมนี ให้เหตุผลน่าสนใจว่าทำไม อาร์เซน่อล ถึงจะชวดแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ ระบุอยากเห็น "ปืนใหญ่" ทีมรักได้โทรฟี่แชมป์ แต่ก็ทำใจในระดับหนึ่งเพราะมีแววที่จะเห็นพวกเขาผิดหวังเป็นซีซั่นที่สองติดต่อกัน

เยนส์ เลห์มันน์ ตำนานผู้รักษาประตู "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เชื่อต้นสังกัดเก่าของตนจะพลาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเป็นทีมที่เล่นระมัดระวังมากเกินไป และต่อบอลหลายจังหวะ

สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ยังคงเต็มไปด้วยความเข้มข้นโดยเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว และตอนนี้ อาร์เซน่อล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 80 คะแนน นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 แมตช์ 

อดีตนายด่านทีมชาติเยอรมนี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะอาร์เซน่อลชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแบบไร้พ่าย หรือ "อินวิซิเบิ้ล" ในฤดูกาล 2003/2004 ให้เหตุผลที่อาจทำให้สาวก "กูนเนอร์ส" ออกอาการของขึ้น เกี่ยวกับโอกาสที่ทัพ "ปืนโต" จะอกหักเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

เลห์มันน์ เผยกับ "เดลี่ เมล" ขณะที่อยู่ในนครมิวนิค ดินแดนบ้านเกิดว่า "เขา (มิเกล อาร์เตต้า) ทำงานได้ดีมากๆ แต่โชคร้ายจริงๆ เพราะคุณกำลังคุยกับคนที่รัก อาร์เซน่อล มากๆ และอยากให้พวกเขาคว้าแชมป์ ไม่ใช่แค่ขึ้นเป็นจ่าฝูง ผมผิดหวังมากๆ ตอนที่พวกเขาแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในแชมเปี้ยนส์ ลีก"

"หลังจากนั้น พวกเขาก็แสดงปฏิกิริยาตอบโต้ได้อย่างสุดยอดด้วยการเอาชนะ เชลซี กับ ท็อตแน่ม (ฮ็อทสเปอร์) แต่นี่คือสโมสรยักษ์ใหญ่ คุณต้องคว้าแชมป์ พวกเขาแตกต่างกันเรา (ชุดแชมป์ไร้พ่าย) เกี่ยวกับแนวทางการเล่นของพวกเขา ในเรื่องของสภาพร่างกายพวกเขาวิ่งเยอะมาก และวิ่งด้วยความเข้มข้น แต่พวกเขาไม่ได้เล่นเร็วกว่าเราเลย เพราะเราเป็นทีมที่เน้นการส่งบอลแบบจังหวะเดียว"

"บางครั้งพวกเขามักจะสัมผัสบอลสามหรือสี่จังหวะ และถ้าคุณเล่นฟุตบอลแบบระมัดระวังคุณไม่มีทางได้แชมป์ ยิ่งไปกว่านั้นทีมที่กล้าเล่นที่สุดจะได้แชมป์ลีก ผมอยากให้พวกเขาได้แชมป์ แต่นั่นคือข้อเสียของพวกเขาในบางเกม" เลห์มันน์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport