ใครปลื้มผมไม่ปลื้ม!อดีตหอก อาร์เซน่อล ยันไม่ปิ๊ง ไค ฮาแวร์ตซ์

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ระบุไม่ใช่แฟนของ ไค ฮาแวร์ตซ์ แม้ดาวเตะทีมชาติ เยอรมัน กำลังสร้างผลงานให้กับทีม ปืนใหญ่ ได้อย่างยอดเยี่ยมเนื่องจากเขาไม่ใช่ศูนย์หน้าที่มีความแข็งแกร่ง

ฮาแวร์ตซ์ กำลังระเบิดฟอร์มสอยตาข่ายได้อย่างน่าฮือฮา และได้รับเสียงชมเชยอย่างล้นหลามจากการมีส่วนสำคัญช่วยให้ อาร์เซน่อล รั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้

นอกจากจะกดเพิ่มอีกเม็ดในการบุกไปชนะ สเปอร์ส 3-2 ในศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดาวเตะชาวเมืองเบียร์ซัดได้สองประตูในเกมก่อนหน้านี้นัดเปิดบ้านยำใหญ่ เชลซี ทีมร่วมเมืองอีกรายด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 5-0

กระนั้นก็ดี จากผลงานดังกล่าวของ ฮาแวร์ตซ์ อเดบายอร์ ระบุว่าความแข็งแกร่งเป็นสิ่งที่สตาร์ทีม ปืนใหญ่ ไม่มีอยู่ในตัวซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่ปลื้ม

"เขาปรับตัวได้ดี แต่ผมไม่ใช่แฟนของเขา" อเดบายอร์ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 30 เม.ย.

"เขาไม่มีความแข็งแกร่ง และเมื่อคุณเป็นกองหน้าของทีมอย่าง อาร์เซน่อล สิ่งแรกคือคุณต้องแข็งแกร่ง และคุณต้องฉลาด เขาเป็นนักเตะที่ใช้เท้าได้ดี"

"ฟุตบอลคือเกม หากคุณทำประตูได้ คุณคือฮีโร่ หากคุณทำประตูไม่ได้ คุณคือปีศาจ หากคุณทำประตูไม่ได้ และ อาร์เซน่อล แพ้ แฟนก็จะไม่แฮปปี้ แต่หากเขาทำประตูได้ และพาทีมชนะอย่างที่เขาทำอยู่ในท้ายซีซั่น เขาก็จะเป็นฮีโร่"

ต่อข้อถามว่า อาร์เซน่อล จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือไม่ อเดบายอร์ เอ่ยว่า "ทุกอย่างเป็นไปได้ เรารู้ว่าทีมนี้มีความสามารถ หากคุณถามผมในตอนนี้ว่าผมมั่นใจมั้ยว่าพวกเขาจะได้เก้าแต้มเต็ม ผมไม่มั่นใจ"

"เราได้เห็นเกมกับ แอสตัน วิลล่า แล้ว หากคุณถามว่าผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะชนะในอีก 20 นัดข้างหน้ามั้ย ผมจะบอกคุณว่าผมมั่นใจ แต่ใช่ อาร์เซน่อล ดูดีขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น พวกเขามีประสบการณ์แล้ว" อดีตหัวหอกทีมชาติ โตโก ซึ่งเคยค้าแข้งกับ เรือใบสีฟ้า เช่นกันทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport