รู้จักกับ อีธาน วีทลี่ย์ ผลผลิตจากอะคาเดมี่ล่าสุดของ แมนยู

อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าจากอะคาเดมี่ของ แมนยู ถือเป็นกำลังหลักให้กับทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง" โดยเขาเคยทำแฮตทริกในเกมกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย

อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้เป็นนักเตะจากอะคาเดมี่คนที่ 250 ที่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" นั้น ถือเป็นแกนหลักให้กับทีมเยาวชนของทีมในซีซั่นนี้

ในฤดูกาล 2023-24 วีทลี่ย์ มักจะได้รับโอกาสลงเล่นบ่อยๆ ทั้งกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี โดยซีซั่นนี้เขาทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หรือเกมลีกสำหรับรุ่นนั้นได้ 8 ลูกด้วยกัน ซึ่งในจำนวนนั้นคือการทำแฮตทริกจนช่วยให้ทีมชนะ ลิเวอร์พูล 9-1 เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา แถมในศึก พรีเมียร์ลีก คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นัดชิงชนะเลิศ เขาก็เพิ่งกดไป 2 ประตูจนช่วยให้ทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1

ขณะที่ในศึก พรีเมียร์ลีก 2 หรือลีกของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี วีทลี่ย์ ทำไปแล้ว 2 ประตู ส่งผลให้ในซีซั่นนี้เขาทำประตูในเกมระดับเยาวชนจากการลงเล่นในทุกรายการรวมแล้ว 20 ลูกด้วยกัน

ทั้งนี้ ก่อนจะได้ลงสนามในเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมานั้น วีทลี่ย์ เคยมีชื่อบนซุ้มม้านั่งสำรองให้ทีมชุดใหญ่ในเกมลีกกับ บอร์นมัธ และศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ โคเวนทรี ซิตี้ ด้วย แต่ใน 2 เกมนั้นเขาไม่ได้ถูกเปลี่ยนลงสนาม

สำหรับ วีทลี่ย์ นั้น เกิดในเมืองสต็อคพอร์ตของเทศมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ก่อนจะเข้าสู่อะคาเดมี่ของ แมนยู เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 แล้วได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้นเขาเปิดใจว่า "ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผมที่ได้เซ็นสัญญาฉบับอาชีพเป็นฉบับแรกกับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมขอขอบคุณครอบครัวของผมและทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้มันเกิดขึ้นจริง ผมจะทำงานหนักต่อไปครับ"

นอกจากนี้ วีทลี่ย์ ยังได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาแล้วด้วย นั่นคือเกมที่แพ้ โปแลนด์ 0-5 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ยังไม่มีโอกาสได้ติดทีมชาติเพิ่มเลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport