ชื่อที่คุ้นเคย! หลุยส์ ซาฮา เลือกใคร หาก แมนยู เด้ง เทน ฮาก

หลุยส์ ซาฮา เปิดชื่อคนที่อยากให้มารับหน้าที่ผู้จัดการทีม แมนยู คนต่อไปต่อจาก เอริค เทน ฮาก

หลุยส์ ซาฮา เอ่ยถึงคนที่ตัวเองอยากให้มารับงานผู้จัดการทีม แมนยู หากว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันโดนปลดหลังจบฤดูกาลนี้

แม้ว่า เทน ฮาก พา แมนฯยู ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึก เอฟเอ คัพ ได้สองปีติดต่อกัน หลังเอาชนะ โคเวนทรี ได้จากการดวลจุดโทษ แต่นั่นไม่ได้ทำให้อนาคตของเขาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีความมั่นคงขึ้น โดย แมนยู ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงมากมายกับเหล่าบรรดากุนซือชั้นนำทั่วยุโรป

ต่อเรื่องการเปลี่ยนกุนซือนั้น ซาฮา ที่เคยค้าแข้งกับ แมนยู ได้แสดงความคิดเห็นว่า ตนอยากให้ ซีเนดีน ซีดาน เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส เข้ามารับงานคุมทัพ “ปีศาจแดง” 

“หลายปีมานี้ ผมเคยพูดไปแล้วว่า ซีดาน จะเป็นการแต่งตั้งที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร มันไม่มีข้อเสียใดๆ เลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราทุกคนต่างรู้กันดีว่างานในฝันของเขาคือการคุมทีมชาติฝรั่งเศส แต่เราก็ไม่รู้ว่าเขาอาจจะต้องรอเพื่อที่จะให้ตำแหน่งนั้นว่างก่อนก็ได้” ซาฮา กล่าว

“เขาพอที่จะพูดภาษาอังกฤษได้บ้าง ซึ่งนั่นจะมีประโยชน์มาก ผมมองไม่เห็นสิ่งที่จะทำให้เข้าไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลย"

"เขาจะเข้ามาสร้างแรงบันดาลใจที่ช่วยให้เหล่าผู้เล่นมีความมั่นใจมากขึ้นในระดับสูงสุด ทุกคนชื่นชมสำหรับสิ่งที่เขาทำในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม"

"ดังนั้น นั่นจะเป็นข้อได้เปรียบของเขาอย่างแน่นอน มันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับ แมนฯยู ในการมี ซีเนดีน ซีดาน เป็นผู้จัดการทีม” ซาฮา ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport