แมนยู ใช้แข้งอะคาเดมี่แตะหลัก 250 ราย

การลงสนามของ อีธาน วีทลี่ย์ ทำให้ตอนนี้ แมนยู ใช้แข้งจากอะคาเดมี่ถึงหลัก 250 คนพอดี โดยที่ วีทลี่ย์ บอกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส พยายามปั้นตนอย่างสุดชีวิตด้วย

อีธาน วีทลี่ย์ กลายเป็นนักเตะคนที่ 250 จากอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการ (หมายถึงไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) ให้กับทีมชุดใหญ่ หลังเขาโดนเปลี่ยนตัวลงสนามในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "ปีศาจแดง" ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-2

กองหน้าวัย 18 ปีถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ แมนยู หวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักให้กับทีมได้ โดยเขาก็เพิ่งเหมา 2 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ ที่ทีมรุ่นเด็กของ แมนยู เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมได้แชมป์ไปครองด้วย

ที่จริง วีทลี่ย์ เคยมีชื่อเป็นตัวสำรองกับทีมชุดใหญ่ในเกมลีกนัดที่เสมอกับ บอร์นมัธ 2-2 แต่วันนั้นเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนลงไปแทน ราสมุส ฮอยลุนด์ ในช่วงท้ายเกม ซึ่งหลังจบเกมนั้น วีทลี่ย์ บอกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีมพูดกับตนว่าจะพยายามผ่านบอลให้ตนยิงให้ได้ด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมนี้

หลังโดนถามถึงตอนที่ บรูโน่ คุยกับเขาตอนที่โดนเปลี่ยนตัวลงไปนั้น วีทลี่ย์ ก็ตอบว่า "เขาดึงผมไปหาเขาแล้วบอกกับผมว่า -ฉันมีเวลา 9 นาทีที่จะพยายามทำให้นายยิงประตูให้ได้- นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และมีประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอะคาเดมี่ มันนับเป็นเกียรติอย่างมากที่ผมได้ประเดิมสนามกับทีม และได้เป็นคนที่ 250 ที่ได้ทำแบบนั้น"

"ที่จริงผมก็ประหม่านิดๆ เหมือนกัน แต่ทันทีที่ผมถอดเสื้อวอรืมและพร้อมที่จะลงสนามแล้วน่ะผมก็ตื่นเต้นสุดๆ ต้องบอกว่าช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาไม่ใช่ช่วงเวลาที่แย่สำหรับผมเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport