เราห่วยเอง! เจอร์เก้น คล็อปป์ รับสภาพ ลิเวอร์พูล แทบหมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังพ่าย เอฟเวอร์ตัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล รับ "หงส์แดง" ยากมากๆ แล้ว ที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลังออกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อคืนวันพุธ พร้อมระบุนัดนี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้เล่นในสไตล์ที่ตัวเองถนัด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ทีมตนแทบไม่เหลือโอกาสที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้แล้ว หลังล่าสุดออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง 0-2 ในเกมลีกนัด "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา 

เจ้าถิ่นได้ประตูจาก จาร์ราด แบรนธ์เวต นาทีที่ 27 และ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน นาทีที่ 58 ซึ่งการปราชัยนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ที่รั้งอันดับสอง แทบหมดลุ้นแชมป์ โดยมี 74 แต้มเท่าเดิม หลังลงแข่ง 34 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 3 แต้ม และถึงแม้นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับสาม 1 แต้ม แต่ปัจจุบัน "เรือใบสีฟ้า" ลงเตะน้อยกว่าถึงสองนัด 

"อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายจริงๆ เท่านั้น เราถึงจะยังมีโอกาส ตอนนี้ผมไม่รู้จริงๆ ผมคงทำได้แค่ขอโทษแฟนๆ เท่านั้น เราควรทำได้ดีกว่านี้ แต่เราก็ทำไม่ได้" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 56 ปี กล่าวหลังจบเกม 

นอกจากนี้ คล็อปป์ มองว่า เกมนี้ ลิเวอร์พูล นอกจากเล่นต่ำกว่ามาตรฐานแล้ว ยังปล่อยให้คู่แข่งเล่นในสไตล์ที่ถนัดอีกด้วย "เราปล่อยให้เกมเป็นไปตามที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องการ เราเสียทั้งสองประตูจากลูกตั้งเตะ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของพวกเขา โดยเฉพาะประตูที่สอง ถือเป็นสิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดทั้งซีซั่นเลย พวกเขาได้ลูกตั้งเตะบ่อยมาก แต่เราก็เล่นไม่ดีพอด้วย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport