คุม แมนยู ต่อ?เอริค เทน ฮาก เผยซื้อแข้งใหม่ตำแหน่งไหนช่วงซัมเมอร์

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยแผนช็อปปิ้งนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ออกมาแล้วโดยระบุว่า ผีแดง จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งไหนแม้จะถูกลือกระฉ่อนว่าจ่อโดนปลดหลังจบซีซั่น

เทน ฮาก ยอมรับกับสื่อก่อนคุมทีมลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน บอร์นมัธ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 เม.ย.ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ และเขาเล็งดึงนักเตะใหม่มาร่วมทีมในสองตำแหน่งสำคัญ

"ผมคิดว่าการได้ตัวจบสกอร์ที่ดีจะช่วยเราได้ คุณต้องการทางเลือกที่มากขึ้น คุณจำเป็นต้องมีนักเตะสองคนในทุกๆตำแหน่ง" นายใหญ่ดัตช์เอ่ยถึงการเสริมหัวหอกเนื่องจาก ผีแดง ยิงประตูในเกมลีกซีซั่นนี้ได้แค่ 45 ประตูน้อยที่สุดในทีมสิบอันดับแรกของตารางขณะที่การฟาดแข้งเหลืออีกเจ็ดนัด

"ในบางตำแหน่งสำหรับซีซั่นนี้เราไม่มีตัวเลือกอย่างกองหน้า และแบ็คซ้าย และมันส่งผลร้ายต่อผลลัพธ์"

สำหรับซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค มาจาก อตาลันต้า ในราคา 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,240 ล้านบาท) เมื่อเดือนส.ค.ภายใต้สัญญาห้าปีโดยสตาร์วัย 21 ปีซัดได้ 13 ประตูนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรจากการลงเล่น 34 นัดในทุกรายการ

ด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งกระทุ้งได้ 30 ลูกเมื่อซีซั่นก่อนยิงได้แค่ 8 ประตูในซีซั่นนี้จาก 38 นัด ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งกดได้สองเม็ดจาก 19 นัดร้างสนามนับตั้งแต่ผ่าตัดขาหนีบเมื่อเดือนม.ค.

ต่ออนาคตของ เทน ฮาก วัย 54 ปี แม้เจ้าตัวจะประกาศเมื่อไม่นานว่ามั่นใจที่จะได้ทำงานต่อในซีซั่นหน้า แต่สื่อกระพือข่าวว่าเขาจะถูก เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด มือขวาของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมสโมสรปลดเนื่องจาก ผีแดง แต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า เป็นซีอีโอคนใหม่แล้ว และมีแนวโน้มดึง แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล มารับงานแทน จอห์น เมอเทอห์ ที่เพิ่งอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลไปหมาดๆ 

นอกจากนี้ เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ เซาธ์แฮมป์ตัน ตกเป็นข่าวจ่อย้ายมาร่วมงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเพื่อปรับโครงสร้างระดับบริหารของสโมสรครั้งใหญ่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport