เล่นไม่มีแบบแผน!แกรี่ เนวิลล์ จวก แมนยู ครองบอลห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จัดหนักใส่อดีตสโมสรโดยยืนยันว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก เล่นเหมือนกับบอลเด็กนักเรียนที่ไม่มีแบบแผนแม้จะหักปากกาเซียนเก็บหนึ่งแต้มแบบเกินความคาดหมายจากเกมเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ  เทน ฮาก สร้างวีรกรรมในทางลบอีกหนนัดปะทะกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากในช่วง 45 นาทีแรก พวกเขาไม่ได้ยิงประตูเลยแม้แต่ครั้งเดียว และถูก หงส์แดง ส่องยิงมากถึง 15 ครั้งพร้อมทั้งโดนนำไปก่อนจาก หลุยส์ ดิอาซ

กระนั้นก็ดี หลังเกมจบลงปรากฏว่า ผีแดง ถูก หงส์แดง ตีเสมอ 2-2 ชนิดน่าชนะเนื่องจากเป็นฝ่ายแซงนำได้ 2-1 แต่ขณะเดียวกัน สถิติหลังเกม 90 นาทีบ่งชี้ว่าทีมของกุนซือดัตช์สร้างสถิติที่เลวร้ายด้วยการถูกทีมเยือนส่องยิงรวม 28 ครั้งซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดของ เร้ด เดวิลส์ ในเกมเหย้าของ พรีเมียร์ลีก

แม้จะคว้าหนึ่งแต้มจาก ลิเวอร์พูล ได้ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดเนื่องจากนัดล่าสุดในช่วงกลางสัปดาห์ ปีศาจแดง ออกไปแพ้ เชลซี 4-3 แถมก่อนหน้านั้นพวกเขามีเกมที่เลวร้ายที่สุดนัดออกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ส่งผลให้ เนวิลล์ จวกทีมเก่าว่าเล่นเหมือนกับบอลเด็กนักเรียนที่โดนคู่แข่งไล่ยิงเป็นชุดเนื่องจากไม่อาจครองบอลได้ และต้องอาศัยกองหลังทำงานหนัก ประกอบกับใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะทำประตูเป็นหลัก

"สไตล์การเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด แย่มาก คุณไม่คิดว่าจะได้เห็นระดับของบอลนักเรียน" เนวิลล์ ระบุเมื่อ 8 เม.ย.

"หากคุณจะมองหาทีมฟุตบอลที่เล่นด้วยได้ง่าย แมนฯ ยูไนเต็ด เลวร้ายมาก พวกเขาโดน ลิเวอร์พูล ไล่ยิงแบบง่ายๆในครึ่งแรก 15 ครั้ง"

"คุณไม่ได้เห็นวิธีโค้ชของพวกเขาผ่านทางฟอร์มการเล่นเลย พวกเขาต้องพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะในแต่ละจังหวะ รวมทั้งโชค การเซฟของผู้รักษาประตู และการเข้าบล็อกของกองหลัง"

ต่อชะตาการคุมทีม ผีแดง ของ เทน ฮาก อดีตดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ลงความเห็นว่า "ตอนที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาที่สโมสร เราพูดกันเหมือนกับว่าจะมีการพิจารณาหลังจบซีซั่นเพื่อให้ เทน ฮาก ได้สร้างแนวทางการเล่น ระบบ และแบบแผน"

"แต่เราไม่เห็นแบบแผนอะไรเลย คุณไม่อาจยอมรับฟอร์มในเกมบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ได้ มันเป็นมาตรฐานที่ต่ำต้อย ความกระหาย และการทำงานของนักเตะในเกมทำให้คุณคิดว่าผู้จัดการทีมสูญเสียศรัทธาในห้องแต่งตัวไปแล้ว เจมี่ เร้ดแนปป์ บอกว่ามันเป็นสไตล์การเล่นที่อาจทำให้ผู้จัดการทีมโดนไล่ออก"

"ผมไม่คิดว่าเราได้เห็นสไตล์แบบนั้นในสองเกมต่อมากับ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ถึงตอนนี้เกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เลวร้ายที่สุดแล้ว"

"เกมที่ เชลซี คุณเสียประตูในนาทีสุดท้าย มันน่าอายและแย่ที่เสียสองประตูติดๆกัน แต่แน่นอนว่าคุณสามารถแพ้เกมในลักษณะนั้นได้"

"กับ ลิเวอร์พูล นิสัยแย่แบบเดิมๆเกิดขึ้นอีก โครงสร้างแย่ๆแบบเดิมๆ ความผิดพลาดของเกมรับแบบเดิมๆ และช่องโหว่ของแดนกลางแบบเดิมๆ มันรวมอยู่ในนั้นทั้งหมด"

"ไม่มีทีมไหนในลีกเล่นได้อย่างเลวร้ายเหมือนพวกเขาในแง่ของการครองบอล พวกเขาต้องหยุดมันให้ได้โดยเร็ว มันเป็นสัปดาห์ที่แปลกสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"พวกเขาเป็นทีมที่แปลกสำหรับการดู ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรอื่นแทนประโยคนี้ได้ มันน่าสนุก มันเอนเตอร์เทน แต่มันบ้า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport