ครั้งที่ 3 ของซีซั่น!เกร็ดก่อนเกมแดงเดือด แมนยู พบ ลิเวอร์พูล

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้เราจะได้ชมเกมแดงเดือดเป็นครั้งที่ 3 ประจำฤดูกาล 2023-24 จากการลงเล่นในทุกรายการเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

แน่นอนว่าสถานการณ์ของทั้งคู่ในตอนนี้ต่างกันราวฟ้ากับเหวเมื่อเจ้าถิ่นมีฟอร์มที่ย่ำแย่จนส่อแววจะไม่ติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนน ขณะที่ทีมเยือนผลงานหรูจนกำลังอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ลีก แต่เขาก็ว่ากันว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ในเกมแดงเดือด และเราจะมาพูดถึงเกร็ดเกี่ยวกับการศึกในครั้งนี้สักหน่อย

- ผลงานพักหลัง

ต้องบอกว่าในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูล ดูดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก จนถึงขนาดที่ว่าเกม พรีเมียร์ลีก 11 นัดหลังสุดที่เจอกัน "ปีศาจแดง" เก็บชัยชนะได้แค่หนเดียว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ชนะไปถึง 6 หน แต่การชนะนัดเดียวที่ว่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งเกิดขึ้นกับเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่แล้วนั่นเอง

- พลังเจ้าถิ่น ?

อย่างที่รู้กันดีว่าทั้ง 2 ทีมเพิ่งดวลกันแบบร้อนระอุที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไป 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งถ้าหากลูกทีมของ เทน ฮาก เก็บ 3 แต้มในวันอาทิตย์นี้ได้ มันก็จะทำให้นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ถึง 2 หนในซีซั่นเดียวกัน ต่อจากเมื่อฤดูกาล 1998-99 และ 2010-11

นอกจากนี้ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับชัยชนะในเกมแดงเดือดหนนี้ มันก็จะทำให้ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2015 ที่พวกเขาพิชิต ลิเวอร์พูล ในเกมลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ 2 เกมติดต่อกันด้วย

- ลิเวอร์พูล จะแก้ตัวได้หรือไม่ ?

บางคนอาจจะพอจำได้ว่าการเจอกันหนแรกในซีซั่นนี้นั้น ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงถึง 34 ครั้ง แต่ก็เจาะตาข่ายอีกฝ่ายไม่ได้จนทำให้เกมจบลงด้วยสกอร์ 0-0 และส่งผลให้มันถือเป็นเกมเดียวในซีซั่นนี้จากการลงเล่นในทุกรายการที่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำประตูไม่ได้

ทั้งนี้ ถ้าหากวันอาทิตย์นี้แนวรุกของ คล็อปป์ เจาะตาข่ายอีกฝ่ายไม่ได้อีกครั้งแล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-08 ที่ ลิเวอร์พูล ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกไม่ได้เลยจากการเจอกันในลีกทั้ง 2 นัดภายในซีซั่นเดียวกัน โดยหนนั้น ลิเวอร์พูล แพ้ไป 0-1 ที่บ้านของตัวเอง ก่อนจะพ่าย 0-3 ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

- ใบแดงมักว่อน

แม้ว่าการเจอกันในลีกนัดแรกประจำซีซั่นนี้นั้นจะไม่มีนักเตะคนไหนโดนไล่ออกเลย แต่ที่จริงแล้วการศึกระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่มีใบแดงเกิดขึ้นรวมแล้วถึง 18 ใบด้วยกัน ซึ่งในประวัติศาสตร์นั้นมีเพียงเกมเดียวที่มีใบแดงปลิวว่อนมากกว่าแดงเดือด ได้แก่เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่จำนวน 23 ใบ

- แรชฟอร์ด จะคืนฟอร์มได้ไหม ?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าฤดูกาลนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มตกอย่างมากจนทำให้โดนตำหนิอย่างรุนแรง และไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เทน ฮาก จะใช้งานเขาในเกมวันอาทิตย์นี้หรือไม่ แต่ยังไงซะ แรชฟอร์ด ก็ถือเป็นตัวแสบคนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล หลังจากทำประตูใส่อีกฝ่ายได้แล้วถึง 7 หน ซึ่งหากเทียบกับบรรดานักเตะของฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็เป็นรองเพียง จอร์จ วอลล์ (9 ลูก), แซนดี้ เทิร์นบูลล์ (9 ลูก) และ สแตน เพียร์สัน (8 ลูก) เท่านั้น

- ซาลาห์ ถูกใจเกมแดงเดือด

ซาลาห์ เป็นนักเตะที่จบสกอร์ได้เฉียบขาดอย่างมาก และเขาก็มักจะทำผลงานได้ดีในวันที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงขนาดที่ว่าตอนนี้เขาเป็นคนที่ยิงใส่ "ปีศาจแดง" ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดร่วมกับ อลัน เชียเรอร์ ที่จำนวนถึง 10 ประตู

ขณะเดียวกัน แม้ว่าจะต้องเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ ซาลาห์ เสียขวัญเลย เพราะเขาถือเป็นนักเตะจากทีมคู่แข่งที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้มากที่สุดที่จำนวน 5 ลูกด้วยกัน

ยิ่งไปกว่านั้น จากการที่ ซาลาห์ บุกมายิงที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกได้ทุกนัดจาก 3 หนหลังสุด ทำให้ถ้าวันอาทิตย์นี้เขามีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกแล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้ ซาลาห์ ถือเป็นนักเตะจากทีมคู่แข่งคนแรกที่บุกมายิงที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากถึง 4 นัดติดต่อกันเลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport