อย่าดูแคลน โอลด์ แทรฟฟอร์ด !อดีตแข้งเตือน ลิเวอร์พูล สาเหตุร่วงถ้วยเอฟเอ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงอธิบายถึงสาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างเซอร์ไพรส์ เขี่ย หงส์แดง ตกรอบแปดทีมถ้วย เอฟเอคัพ ได้อย่างน่าฮือฮาก่อนที่สองทีมคู่ปรับเตรียมฟาดแข้งกันอีกหนในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์คนดังเปิดปากถึงผลลัพธ์เกมแดงเดือดหนล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด  4-3 ในช่วงต่อเวลาของฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ว่าเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นว่าไม่ว่า ผีแดง จะมีฟอร์มที่เลวร้ายขนาดไหน แต่พวกเขาพร้อมเอาชนะ เร้ด แมชีน ได้เสมอเนื่องจากการได้เล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือเป็นปัจจัยสำคัญ

"โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นหนึ่งในสนามที่คุณรู้สึกถึงประวัติศาสตร์ได้ในทันทีที่เริ่มเกม คุณจะไม่รู้สึกปลอดภัยโดยไม่สำคัญเลยว่าสกอร์ในช่วงนั้นจะเป็นเท่าไหร่" คาร์ราเกอร์ กล่าวเตือนอดีตสโมสรเมื่อ 6 เม.ย.

"เป็นธรรมดาที่ แอนฟิลด์ สร้างบรรยากาศให้นักเตะ ยูไนเต็ด ประสบกับความยากลำบากในการเล่น ผมสามารถการันตีได้ว่ามันจะเป็นความรู้สึกที่กลับกันสำหรับอีกสนาม"

"ขณะที่ แอนฟิลด์ เต็มไปด้วยความกดดัน และทำให้นักเตะ ยูไนเต็ด รู้สึกบีบคั้นท่ามกลางฝูงชนที่ยอดเยี่ยม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นสนามที่กว้างใหญ่กว่าไม่ต่างอะไรกับ เวมบลีย์ ซึ่งจะทำให้นักเตะ ยูไนเต็ด มีพื้นที่มากขึ้นต่อการระเบิดศักยภาพ คุณไม่อาจปิดสวิตช์ได้เลยสำหรับบรรยากาศที่น่าหวาดผวานี้ซึ่งสามารถทำให้เกมพลิกผันได้ในชั่วพริบตา"

"และเมื่อนั้นคุณจะรู้สึกว่าแข้งขาของคุณหนักขึ้น และมันจะเป็นความรู้สึกที่ชวนผวาเมื่อนักเตะเจ้าบ้านและแฟนบอลได้กลิ่นคาวเลือด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นหนึ่งในสังเวียนแข้งที่ทำให้นักเตะหลายรายหนาวสั่น"

"มันไม่สำคัญเลยว่าพวกเขาจะมีฟอร์มที่เลวร้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนลงเล่นเกมนี้ เราได้เห็นกันมาบ่อยแล้วจนเข้าใจได้ว่าบ้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ ลิเวอร์พูล เจอกับพื้นที่สนามที่กว้างขวางขึ้น และมันต้องใช้พละกำลังมากขึ้นในการเข้าปะทะ และต้องทุ่มเทมากขึ้นต่อการการันตีว่าจะไม่ออกไปแบบมือเปล่า"

"แฟนบอลเจ้าบ้านจะส่งเสียงดังมากเป็นพิเศษ ผมมั่นใจว่าแฟนขาประจำของ ยูไนเต็ด ที่เข้าดูเกม เอฟเอคัพ นัดชนะ ลิเวอร์พูล จะเห็นด้วยว่าพวกเขาได้เห็นอีกด้านของทีมในอีกสนามที่พวกเขามีประจักษ์พยานจำนวนมาก"

"เมื่อองค์ประกอบทุกอย่างหลอมรวมกัน บวกกับความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากขึ้น มันจึงไม่ง่ายเลยที่คุณจะบุกไปคว้าผลลัพธ์ที่นั่น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport