เอฟเวอร์ตัน ปลดล็อคเฮแรกในลีกรอบ14นัด "คัลเวิร์ต ลูวิน"พาเข้าวิน เบียดเบิร์นลี่ย์หวิว

โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน ทำประตูชัยแบบโชคช่วยพา เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเฉือน เบิร์นลี่ย์ ฉิวเฉียด 1-0 ส่งผลให้ "ทอฟฟี่บลูส์" ปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกในรอบ 14 เกม มี 29 แต้ม ขยับรั้งที่ 15 ขณะที่ " เดอะ คลาเร็ตส์" มี 19 คะแนน จมรองบ๊วยของตาราง

ริ่มเกมมาเป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่มีจังหวะครองบอลบุกกดดันหลายครั้ง แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้ เกมผ่านไปแล้ว 20 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 หลังจากนั้นทีมเยือนมีจังหวะได้บุกสวนกลับบ้างแต่ยังไม่เฉียบขาดพอ จนกระทั้งเกมดำเนินถึงนาทีที่ 45+3 จะเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูออกนำแบบโชคช่วยจากจังหวะที่ อารียาเน็ต มูริช ที่จะพยายามเตะเปิดเกมแต่ไปโดนตัว โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน บอลกระดอนเข้าประตูไป ช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน ออกนำ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ในครึ่งแรก 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 59 เจ้าบ้านเดินหน้าบุกกดดัน ก่อนเป็น โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนมีจังหวะยิงยังไปที่เสาแรก แต่โดน  อารียาเน็ต มูริช ปัดบอลออกหลังไปได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 66 ดาร่า โอเช จับบอลห่างตัว แล้วบอลห่างตัวกำลังจะไปเข้าทาง ดไวท์ แม็คนีล แต่แล้ว ดาร่า โอเช ก็พุ่งเข้าสกัดฟาวล์ทันที ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ ดาร่า โอเช ออกจากสนาม ทำให้ฝั่งทีมเยือนเหลือ 10 คน 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเฉือน เบิร์นลี่ย์ ฉิวเฉียด 1-0 ส่งผลให้ "ทอฟฟี่บลูส์" ปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกในรอบ 14 เกม มี 29 แต้ม ขยับรั้งที่ 15 ขณะที่ " เดอะ คลาเร็ตส์" มี 19 คะแนน จมรองบ๊วยของตาราง

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด  - คริส โคลแมน,เจมส์ ทาร์คอฟสกี้,จาร์ราด แบรนธ์เวต,วิตาลี่ มิโคเลนโก้ -  แอชลี่ย์ ยัง,เจมส์ การ์เนอร์,อังเดร โกเมส,ดไวท์ แม็คนีล - อับดูลาย ดูกูเร่ - โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : อารียาเน็ต มูริช - โลร็องซ์ อัสซินญง, ดาร่า โอเช, มักซีม เอสแตฟ, ชาร์ลี เทย์เลอร์ - ไลล์ ฟอสเตอร์, จอช คัลเลน, ซานเดอร์ เบิร์ก, ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น - วิลสัน โอโดแบร์, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า (วิตินโญ่ น.62)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport