ทัศนคติไม่เหมาะ! ตำนานแนะ ลิเวอร์พูล อย่าเอา โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ คุมทัพ

มาร์ค ลอว์เรนสัน ระบุ ลิเวอร์พูล ควรจะเมิน โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ไปซะ เพราะมองว่ากุนซือชาวอิตาเลียนมีทัศนคติที่ไม่เหมาะสม ภายหลังเพิ่งพูดเชิงเรียกร้องให้เจ้าของทีม "นกนางนวล" ทุ่มเงินคว้านักเตะมาร่วมทัพมากกว่านี้

มาร์ค ลอว์เรนสัน ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า "หงส์แดง" ไม่ควรจะเอา โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม

ตลอดช่วงที่ผ่านมา เด แซร์บี้ คือหนึ่งในคนที่มีข่าวกับการเข้ามาเป็นทายาทของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างต่อเนื่อง หลังจากเขาทำผลงานได้น่าประทับใจกับ ไบรท์ตันฯ รวมถึงมีสไตล์การทำทีมแบบเน้นเล่นเกมรุกเป็นหลักด้วย

ลอว์เรนสัน เผยว่า "เราได้เห็นกันแล้วว่าปีนี้พวกเขา (ไบรท์ตันฯ) ทำเงินได้เยอะแค่ไหน ผมคิดว่าสัปดาห์ก่อน โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ทำตัวไม่เหมาะสมนิดหน่อยที่บอกว่าอยากมีนักเตะอยู่ในทีมมากกว่านี้ ไบรท์ตันฯ ให้โอกาสกับเขาอย่างเต็มที่ และเขาก็ทำได้ดีมากๆ แต่เมื่อคุณเลือกที่จะขอนักเตะมากกว่าเดิมแล้วน่ะ ผมก็ไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล ควรจะคิดเกี่ยวกับการเอาเขามาคุมทีมอีกต่อไป"

"เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งนะ แต่ผมคิดว่าเขากำลังเหลิงเกินไป เพราะที่จริงตอนนี้ ไบรท์ตันฯ ก็ไม่ได้ถือว่ามีฤดูกาลที่ดีเป็นพิเศษเลย เขารับมือกับการที่ทีมมีโปรแกรมลงเล่นเพิ่มได้ไม่ดีเอง (หมายถึงการที่ฤดูกาลนี้ ไบรท์ตันฯ ได้ลงเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยเพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย) แล้วไปโทษว่าเป็นเพราะมีนักเตะไม่มากพอ"

"สถานการณ์แบบนี้ทำให้ เด แซร์บี้ จะไม่ได้ไปคุม ลิเวอร์พูล แน่นอน และเขาอาจจะทำให้เจ้าของทีมอีก 1 หรือ 2 ทีมเลิกสนใจในตัวเขาด้วย ไบรท์ตันฯ เป็นทีมที่บริหารได้ดีมากแท้ๆ พวกเขาได้เงินมา 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,012 ล้านบาท) จากการปล่อย แกรม พ็อตเตอร์ กับทีมสตาฟฟ์ออกไป พวกเขาจะหาผู้จัดการทีมคนอื่นเข้ามาแล้วทำงานในรูปแบบเดิมได้อยู่ดี (ในกรณีที่ เด แซร์บี้ ออกจากทีม) ที่จริงพวกเขาอาจจะรู้แล้วด้วยซ้ำว่ากุนซือคนต่อไปคือใคร"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport