ปิดเทอมรึยัง?เชลซี อัปเดตอาการเดี้ยง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีม เชลซี ออกโรงเผยถึงสภาพความฟิตของ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งล้มเจ็บอย่างต่อเนื่องกระทั่งสื่อเชื่อว่าเขาน่าจะร้างสนามไปตลอดทั้งซีซั่นที่เหลือแล้ว

เชลซี คว้า เอ็นกุนกู มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร (ราว 2,340 ล้านบาท)  แต่หัวหอกวัย 26 ปีเจ็บเข่าไปตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น และต้องเข้ารับการผ่าตัดกระทั่งร้างสนามไปในช่วงสี่เดือนแรกของฤดูกาล

เท่านั้นไม่พอ หลังกลับมาลงสนามได้ไม่นาน เอ็นกุนกู เจ็บสะโพกเพิ่มจนทำให้เขารับใช้ สิงห์บลูส์ ไปได้แค่ 10 นัดในทุกรายการโดยล่าสุดเจ้าตัวเดี้ยงอีกหนในนัดชิงถ้วย คาราบาวคัพ ที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันที่ 25 ก.พ. จนทำให้เชื่อกันว่าเขาน่าจะปิดเทอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อปัญหาของสตาร์เลือดน้ำหอม โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์ขณะแถลงข่าวเมื่อ 3 เม.ย.ว่า "ผมไม่รู้เหมือนกัน ตอนนี้เรายังไม่รู้ เราไม่รู้ว่าเขาจะซ้อมได้เมื่อไหร่ ตอนนี้เขายังไม่ได้ซ้อมกับเรา เขาไม่ได้เจ็บซ้ำ เขาต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานกว่าที่เราคาดเอาไว้"

"มันเกิดขึ้นหลังจากเกมชิงถ้วยลีกคัพ เขาลงเล่นทั้งๆที่มีปัญหาโดยที่เราไม่รู้ และเราพบหลังจบเกม" พอช เสริมโดยเกมที่ว่า เอ็นกุนกู อยู่ในสนามได้ 67 นาที และถูกเปลี่ยนตัวออกให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลงเล่นแทน

นอกจาก เอ็นกุนกู แล้ว เชลซี มีปัญหาขาดนักเตะที่บาดเจ็บอีกหลายราย แต่กุนซืออาร์เจนไตน์เผยว่าสองกองหลัง เทรวอร์ ชาโลบาห์ และ มาโล กุสโต้ ซึ่งรายหลังเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุดนัดเสมอกับ เบิร์นลีย์ ในรัง 2-2 ลงซ้อมได้แล้วก่อนเกมต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่ เบน ชิวเวลล์ กองหลังอีกรายยังไม่พร้อม

"เทรวอร์ กับ มาโล จะซ้อมกับเรา ผมคิดว่าทั้งสองจะพร้อมอยู่ในทีมวันพฤหัสบดีนี้"

"เบน ยังไม่พร้อม เรายังไม่ได้เจอกับเขาเลยนับตั้งแต่วันศุกร์ หมอเยียวยาหัวเข่าของเขาอยู่นับตั้งแต่เขากลับมาจากทีมชาติ และเขาป่วยในวันเสาร์ เขากลับไปพักผ่อนที่บ้าน" 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport